5 ca mắc Covid-19 tại Yên Bái đều nhiễm biến chủng virus Ấn Độ

Sau khi giải trình tự gene 4 chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh và nhân viên khách sạn ở Yên Bái mắc Covid-19, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết họ đều nhiễm chủng virus SARS-CoV-2 thuộc biến thể hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ.

Trước tình hình dịch Covid-19 ở các nước xung quanh Việt Nam đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người nhập cảnh vào Việt Nam đã mắc Covid-19 để đánh giá, có các biện pháp kiểm soát dịch phù hợp.

Tại Yên Bái, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu 4 chuyên gia Ấn Độ và một trường hợp là nhân viên làm việc tại Khách sạn Như Nguyệt 2 để tiến hành giải trình tự gene

Kết quả ngày 30/4 cho thấy, tất cả các mẫu xét nghiệm đều thuộc biến thể hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ, cụ thể là biến thể B.1.167.2.

Trước đó, ngày 26/4, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 F1 của các bệnh nhân BN 2786, BN 2811, BN 2812, BN 2831 (4 chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh được cách ly ngay) và lấy mẫu lần 2 cho F1 là nhân viên khách sạn cùng 1 cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Kết quả có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đó là nam lễ tân khách sạn 63 tuổi, có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ từ ngày 18/4. 8 người còn lại âm tính.

Hiện, cả 5 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các sở, ngành, địa phương vận động cán bộ, công chức và người dân không đi ra khỏi địa phương vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nếu trường hợp ra khỏi tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế.

Bộ Y tế cũng đã có công văn hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Yên Bái mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan nam lễ tân khách sạn lây nhiễm Covid-19 trong khu cách ly.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-5-ca-mac-covid-19-tai-yen-bai-deu-nhiem-bien-chung-virus-an-do-161213004180924134.htm

SARS-CoV-2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.