5 cách tăng chiều cao đơn giản

Chiều cao phần lớn là do di truyền. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể cải thiện chiều cao nếu thực hiện chế độ tập luyện hợp lý.

Chiều cao phần lớn là do di truyền. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể cải thiện chiều cao nếu thực hiện chế độ tập luyện hợp lý.

Nâng yên xe đạp

Theo như nhiều nghiên cứu, đạp xe trung bình 3-6 tiếng/ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức dẻo dai của cơ thể, đồng thời tăng chiều cao. Nâng yên xe đồng thời nâng luôn phần cổ xe để người đạp dễ giữ lưng và thân người thẳng.

Khi đã quen đạp xe trong vị thế này sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn ra vì mỗi lần đạp xe, chân bạn phải duỗi thẳng tới bàn đạp. Với phương pháp tập luyện đơn giản này, bạn có thể giúp chiều cao của mình tăng lên 2 cm.

Căng giãn chân

Ngồi trên tấm thảm với đôi chân duỗi thẳng phía trước mặt. Giữ cho đầu gối thẳng. Nâng cánh tay, hít vào và từ từ cúi về phía trước chạm vào ngón chân của bạn, đồng thời thở ra. Không uốn cong đầu gối. Giữ tư thế trong 5 giây, hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3 lần. Mỗi ngày bạn dành ra ít phút để thực hiện bài tập, bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Vươn vai lên cao

Nếu như hai bài tập trên giúp bạn kéo dài phần chân thì đây là bài tập giúp bạn kéo dài phần lưng, tay hiệu quả. Đứng thẳng với bàn chân đặt sát cạnh nhau. Hít vào sâu và từ từ nâng cánh tay lên cao quá đầu, duỗi thẳng tay hết mức có thể. Giữ tư thế trong 5 giây, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại liên tục 5 lần.

Đi nhón gót

Nhón gót nhìn đơn giản nhưng để kéo dài thời gian không phải là việc dễ dàng. Đứng thẳng với hai bàn chân hơi mở rộng. Nâng cao tay qua đầu, nhón gót chân và đi bằng các ngón chân. Đi bộ quanh phòng khoảng 2-3 phút. Thư giãn và lặp lại. Bạn có thể thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày. Tốt nhất là bước đi trên cỏ hoặc một tấm thảm để không bị căng cơ.

Sau những ngày tập luyện đầu, bạn có thể kéo dài thêm thời gian đi nhón gót. Việc tập luyện thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả cho bạn.

Mô phỏng tư thế của mèo

Bài tập này giúp kéo căng cột sống và cải thiện chiều cao của bạn. Khum người xuống, với tư thế chống trên hai tay và hai gối. Cúi đầu về phía ngực và hít một hơi thật sâu, đồng thời hướng đầu về phía trước và uốn cong xương chậu sao cho nó gần nhất về phía sàn nhà, tạo thành một đường cong trong cột sống. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 3-5 lần.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.