5 dấu hiệu cảnh báo chứng tắc mạch máu, đề phòng tử thần gõ cửa, nguy hiểm nhất là số 1

Đây chính là những dấu hiệu của cơ thể cảnh báo chứng tắc mạch máu vô cùng nguy hiểm, chớ coi thường.

Đây chính là những dấu hiệu của cơ thể cảnh báo chứng tắc mạch máu vô cùng nguy hiểm, chớ coi thường.

Một phần tay chân bị sưng tấy

Cẳng chân hoặc tay đột nhiên sưng lên là dấu hiệu phổ biến nhất của huyết khối tĩnh mạch sâu. Máu đông có thể làm tắc động mạch đến chân, khiến máu nghẽn lại gây sưng.

Dấu hiệu này thường bị bỏ qua khi bạn ngồi quá lâu nhưng nếu nó đột ngột xuất hiện đi kèm với cơn đau thì bạn nên đi khám.

Thường xuyên ngáp ngủ

Nếu bạn có dấu hiệu buồn ngủ, đầu óc không tỉnh táo, bị ngáp liên tục cho dù trước đó đã nghỉ ngơi đầy đủ, thì nên cảnh giác. Đây có thể là do tắc mạch máu não.

Khi các mạch máu não bị tắc, não sẽ không được cung cấp đủ máu, và khi không đủ cung cấp máu, sẽ xuất hiện cảm giác mơ màng, buồn ngủ, ngáp nhiều hơn.

Thường xuyên cảm thấy chóng mặt

Khi các mạch máu não có vấn đề hoặc bị tắc nghẽn, máu sẽ lưu thông trong mạch máu kém đi, chậm lại. Trong trường hợp này, nguồn cung cấp máu lên não sẽ không đủ, và não sẽ bị rơi vào triệu chứng thiếu oxy trong não.

5 dấu hiệu cảnh báo chứng tắc mạch máu, đề phòng tử thần gõ cửa, nguy hiểm nhất là số 1-1

Trong trường hợp bị thiếu máu cục bộ và thiếu oxy, người bệnh rất dễ bị chóng mặt, nhưng tình trạng này sẽ không kéo dài.

Do đó, nếu bạn cảm thấy bản thân thường xuyên bị chóng mặt, ngoài việc loại trừ bệnh thoái hóa đốt sống cổ và một số bệnh khác gây ra, hãy lưu ý đến khả năng nguy cơ có thể liên quan là tắc mạch máu não.

Huyết áp đột ngột tăng cao

Nếu bình thường bạn không phải là người có bệnh huyết áp cao, hoặc nếu bạn bị huyết áp cao nhưng đã khống chế được ở mức trong phạm vi bình thường, sau đó bỗng nhiên có cảm giác bất ngờ rằng huyết áp đang tăng, thì đó có thể là do tắc mạch máu não.

Khi tắc mạch máu não, dẫn đến quá trình lưu thông máu sau khi tắc mạch máu não khó khăn, lưu lượng máu chảy chậm, đường dẫn mạch máu bị thu hẹp, rất dễ khiến các mạch máu co lại và khiến huyết áp bị tăng cao.

Hơi thở ngắn, tim đập nhanh

Cục máu đông trong phổi khiến dòng trao đổi oxy chậm lại, khi ấy tim sẽ đập nhanh hơn để bù lại.

Cảm thấy tức ngực và có vấn đề khi thở sâu là dấu hiệu cảnh báo của PE. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, thậm chí ngất đi, cần cấp cứu lập tức.

Theo Khoevadep


tắc mạch máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.