5 dấu hiệu ung thư phổi bạn không nên bỏ qua

Bạn có thể không mắc ung thư phổi vì bạn không hút thuốc hoặc bạn đang sống ở nơi trong lành và ít khói bụi. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần nắm được các dấu hiệu cơ bản trong trường hợp bản thân hoặc những người xung quanh mắc phải căn bệnh giết người này.

Bạn có thể không mắc ung thư phổi vì bạn không hút thuốc hoặc bạn đang sống ở nơi trong lành và ít khói bụi. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần nắm được các dấu hiệu cơ bản trong trường hợp bản thân hoặc những người xung quanh mắc phải căn bệnh giết người này.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, có đến 20% những người bị ung thư phổi được chuẩn đoán là không hút thuốc. Nguyên nhân xuất phát từ những yếu tố môi trường hoặc quá trình đột biến gen đã kích hoạt sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và cũng là một trong những loại ung thư phổ biến nhất. Trong số các bệnh ung thư được chẩn đoán mỗi năm ở Mỹ, khoảng 14% là các trường hợp ung thư phổi.

5 dấu hiệu ung thư phổi bạn không nên bỏ qua-1

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong 5 dấu hiệu ung thư phổi phổ biến dưới đây, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời nhất.

Ho dai dẳng

Khi cảm lạnh thông thường hoặc bệnh hô hấp cũng khiến chúng ta bị ho. Nhưng nếu vấn đề này kéo dài hơn 1 tháng, bạn nên đi kiểm tra.

Ngoài ra, bạn cũng nên nói với bác sĩ biết nếu bạn bị ho liên tục và mỗi lần ho bạn bị đau tức ngực. 

Khó thở hoặc thở khò khè

Bệnh nhân ung thư phổi thường cảm nhận được sự thay đổi trong nhịp thở. Khó thở hoặc thở không đều là dấu hiệu những báo hiệu phổi của bạn có vấn đề.

Tương tụ, thở khò khè giống như một triệu chứng dị ứng của cơ thể. Nó chỉ xảy ra khi phổi của bạn bị tắc nghẽn hoặc bị chặn. 

Giọng khàn

Ung thư phổi có thể bắt đầu đè vào dây thần kinh kiếm soát thanh quản. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi trong giọng nói của mình, hoặc là rất trầm hoặc rất khan. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu như triệu chứng này kéo dài quá 2 tuần.

Sút cân không lý do

Bạn đã bị sút cân mà không hiểu lý do vì sao? Mặc dù việc giảm cân dễ dàng khiến bạn cảm thấy mừng, tuy nhiên đó cũng có thể là một vấn đề khiến bạn cần phải xem xét lại.

Cùng với những triệu chứng khác, giảm cân bất thường có thể trực tiếp là biểu hiện của căn bệnh nguy hiểm này. 

Đau lưng

Cuối cùng, một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi ít ai biết đó là đau lưng. Nhiều người nhận thấy một cơn đau sâu trong xương hoặc khớp, đau ở lưng hoặc hông, và cơn đau có thể trở nên tồi tệ hơn qua một đêm.

Theo Lao Động


ung thư

bệnh ung thư

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.