5 "KHÔNG" để giảm tác dụng phụ khi tiêm vắc xin Covid-19, cách phát huy tác dụng của vắc xin

Để giảm tác dụng phụ và nâng cao tác dụng chính của vắc xin Covid-19, đây là những điều bạn nên lưu ý.

Tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Cục Quản lý Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) chỉ ra rằng sau khi hầu hết mọi người sau khi tiêm vắc xin, ngoài mẩn đỏ, sưng, nóng và đau cục bộ tại chỗ tiêm, các phản ứng thường gặp nhất là mệt mỏi, đau đầu, đau nhức cơ và khớp, ớn lạnh, sốt và sưng hạch bạch huyết.

Tất cả những triệu chứng này xuất hiện là do cơ thể báo cho bạn về cách chống lại quá trình "học mô phỏng" của cơ thể con người sau khi bị vi rút tấn công.

Theo quan điểm của y học cổ truyền, người ta tin rằng cơ thể đang ở trong giai đoạn "phân tranh giữa thiện và ác" sau khi tiêm vắc xin. Vì vậy, trước và sau khi tiêm vắc xin, mọi người nên cố gắng giữ cho cơ thể trong tình trạng thật tốt.

5 KHÔNG để giảm tác dụng phụ khi tiêm vắc xin Covid-19, cách phát huy tác dụng của vắc xin-1

5 cách để giảm các tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin

Thực hiện 5 không:

(1) Không dùng thuốc chống viêm, hạ sốt như một cách phòng ngừa phản ứng phụ: Chúng sẽ cản trở phản ứng miễn dịch của cơ thể và làm giảm hiệu quả của vắc xin.

(2) Không ăn những thức ăn có tính kích thích như thịt vịt, thịt ngỗng, thịt bò, măng, ớt, v.v.

(3) Không ăn đồ ngọt, uống đồ có đá: Dễ gây ra môi trường ẩm ướt của đường tiêu hóa, cản trở dương khí của cơ thể, mệt mỏi khó hồi phục.

(4) Không tập thể dục cường độ cao.

(5) Không được uống rượu.

5 KHÔNG để giảm tác dụng phụ khi tiêm vắc xin Covid-19, cách phát huy tác dụng của vắc xin-2

6 điều cần thiết nên làm để khỏe mạnh và phát huy tác dụng của vắc xin

(1) Uống nhiều nước: Thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

(2) Duy trì giấc ngủ đầy đủ: Cải thiện sức mạnh sửa chữa của cơ thể.

(3) Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh: Đảm bảo để có một môi trường đường ruột tốt và cung cấp đủ các vitamin thiết yếu.

(4) Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Vitamin D được tổng hợp thông qua tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D có thể ức chế sự sao chép của SARS-COV-2 trong cơ thể.

(5) Bỏ các rào cản ngăn chặn các kinh mạch cơ thể và giữ cho các dòng khí không bị tắc nghẽn: Thực hiện các bài tập thể dục đơn giản hạn như mở rộng cơ lưng, mở rộng cơ xoay và mở rộng cơ gập về phía trước, tất cả đều có thể giữ cho các luồng khí trong hệ kinh mạch và tuyến kinh bàng quang không bị ngăn chặn làm ách tắc.

Ngoài ra, việc phải giãn cách, cách ly lâu ngày tại nhà sẽ làm giảm khối lượng vận động và giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, dễ bị nhiễm trùng.

Lúc này bạn nên tuân theo khí của mùa xuân và mùa hạ để dưỡng tâm, tăng cường thể dục, có thể rèn luyện thân thể thông qua các bài tập giữ gìn sức khỏe y học cổ truyền như Bát đoạn cẩm và Thái Cực quyền, Yoga.

5 KHÔNG để giảm tác dụng phụ khi tiêm vắc xin Covid-19, cách phát huy tác dụng của vắc xin-3

(6) Bên cạnh đó, do bị cô lập lâu ngày và giảm giao tiếp với thế giới bên ngoài nên dễ sinh ra những cảm xúc tiêu cực như chán nản, cáu gắt, bi quan, sợ hãi... Lúc này bạn nên bình tĩnh và điều chỉnh lại cơ thể và tinh thần. Tìm kiếm những niềm vui nhỏ trong cuộc sống để cho tâm trạng của bạn cảm thấy vui vẻ, cân bằng và hạnh phúc.

Trước và sau khi tiêm vắc xin, chúng ta hãy sử dụng các giải pháp chăm sóc sức khỏe đúng đắn để giảm tác dụng phụ của vắc xin và cho phép cơ thể phát huy tác dụng bảo vệ tối đa mà vắc xin có thể mang lại.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/5-khong-de-giam-tac-dung-phu-khi-tiem-vac-xin-covid-19-cach-phat-huy-tac-dung-cua-vac-xin-161211106113436946.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.