5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn

Thay vì uống thuốc chống viêm, bạn có thể chọn cách bảo vệ cơ thể tốt hơn bằng những thứ tự nhiên, không tác dụng phụ mà hiệu quả lâu dài đến từ những thực phẩm xung quanh mình.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng không chỉ thuốc mà một số loại thực phẩm khi ăn mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn chống lại các chứng viêm. Dưới đây là 5 loại thực phẩm vừa bổ dưỡng, lại có tác dụng chống viêm mà bạn có thể tham khảo:

1. Diếp cá

Trong Đông y, diếp cá là nguyên liệu có vị cay chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, khử ẩm, thông bao tử. Ngoài ra, đây còn là vị thuốc giảm sưng tấy, chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn-1
Ảnh minh họa

Houttuyfonate có trong diếp cá giúp hỗ trợ điều trị viêm phế quản mãn tính, đồng thời làm giảm các triệu chứng như viêm phổi và nhiễm trùng đường hô hấp trên.

2. Ớt ngọt

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn-2

Ớt ngọt hay còn gọi la ớt chuông rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm nhất định. Trong số đó, quercetin là một chất chống oxy hóa có thể làm giảm các dấu hiệu của tổn thương oxy hóa ở bệnh nhân mắc bệnh sarcoidosis ( bệnh u hạt), đây là bệnh đặc trưng bởi sự phát triển của các tập hợp nhỏ các tế bào viêm.

3. Cà chua

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn-3
Ảnhg minh họa

Cà chua chứa vitamin C và lycopene - một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm ấn tượng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép cà chua đúng cách ở phụ nữ thừa cân có thể làm giảm các dấu hiệu viêm liên quan đến một số bệnh ung thư.

4. Nghệ

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn-4

Nghệ là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn của ngươi Việt. Nghệ rất giàu chất curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, làm giảm viêm liên quan đến viêm khớp và tiểu đường.

5. Bông cải xanh

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn-5
Bông cải xanh có chứa nhiều sulforaphane, là một chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Cẩn trọng 2 thực phẩm làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm

1. Đồ ngọt

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn-6
Ảnh minh họa

Đồ ngọt có thể khiến phản ứng viêm tăng lên, dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, bạn nên ăn ít hoặc không ăn đồ ăn và thức uống có nhiều đường.

2. Đồ chiên

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, nên ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng và sống thọ hơn-7

Khoai tây chiên, gà viên và bột chiên giòn đều là những thực phẩm được chiên ngập dầu. Dầu chiên đi chiên lại chứa nhiều axit béo bão hòa, dẫn đến việc thúc đẩy sự phát triển của các phản ứng viêm. Vì vậy tốt nhất là bạn nên hạn chế loại đồ ăn này.

Trên đây là những thực phẩm có tác dụng tiêu viêm, kháng viêm tự nhiên, phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài mà vẫn không thuyên giảm thì bạn vẫn nên đến bệnh viện khám và có phương án điều trị kịp thời. Đồng thời, sử dụng thuốc kháng viêm đúng cách theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng lạm dụng thuốc hoặc sử dụng sai khiến bệnh ngày càng nặng thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-loai-thuc-pham-chong-viem-tot-an-moi-ngay-de-tang-cuong-de-khang-song-tho-hon-20220903101019975.htm?fbclid=IwAR0LAcbXpFUhwWTL2P_LoqGBaVQDpItuNX1qhWZBuPc8D5gYAEIrCima3ko

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.