5 loại thực phẩm chứa nhiều nitrit kích thích tế bào ung thư phát triển, vì ngon nên nhiều người vẫn ăn hàng ngày

Nếu bạn thường xuyên ăn một số thực phẩm có chứa nitrit, cơ thể dễ sinh ung thư, vì vậy không phải vô lý khi người ta nói rằng ung thư là do ăn uống mà ra.

Không muốn ''tiếp xúc gần'' với căn bệnh ung thư, bạn nên giữ mồm giữ miệng nếu yêu thích những loại thực phẩm dưới đây nhé!

1. Đồ nướng

Không biết bắt đầu từ khi nào, người ta đã học chế biến món ăn bằng cách nướng, trong quá trình nướng, họ sẽ cho rất nhiều muối, dầu, tiêu, ớt và các loại gia vị khác, món ăn sẽ trở nên cay và hấp dẫn hơn. Đồng thời, dầu mỡ chảy ra ngoài cũng kích thích vị giác khiến người ăn thích thú, lúc này người ta cảm thấy rất vui vẻ để tận hưởng món ăn nhưng lúc này dạ dày lại phải chịu những tổn thương nhất định.

Sau khi được nấu chín ở nhiệt độ cao, đồ nướng sẽ sinh ra các chất độc hại như nitrit, gây gánh nặng quá mức cho dạ dày, gan, thận của cơ thể con người, có thể gây ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan hay ung thư miệng.

5 loại thực phẩm chứa nhiều nitrit kích thích tế bào ung thư phát triển, vì ngon nên nhiều người vẫn ăn hàng ngày-1

2. Đồ chua

Trong xã hội xưa, người ta sử dụng rất nhiều muối để ướp thực phẩm nhằm giữ cho nguyên liệu được lâu hơn, khi muốn ăn là có ngay để dùng.

Thói quen này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, và các loại thực phẩm như cá ướp, thịt ướp, củ cải ướp, dưa muối cũng trở thành những món ăn quen thuộc đối với nhiều người.

Thỉnh thoảng ăn các món ngâm chua như vậy có thể không gây hại nhiều cho cơ thể, tuy nhiên khi thường xuyên ăn chúng dễ dẫn đến việc cơ thể hấp thụ quá nhiều nitrit, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

5 loại thực phẩm chứa nhiều nitrit kích thích tế bào ung thư phát triển, vì ngon nên nhiều người vẫn ăn hàng ngày-2

3. Thực phẩm có hàm lượng muối cao

Một số người thích ăn thức ăn có vị đậm, khi nấu thường cho nhiều muối để lúc ăn có cảm nhận đậm đà hơn.

Dù vậy ăn quá mặn trong thời gian dài cũng khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều nitrit. Các tổn thương dễ xảy ra, và các tế bào ung thư có thể sinh sôi theo đó.

4. Thực phẩm chế biến

Khi vào siêu thị, chắc chắn bạn sẽ thấy các loại thực phẩm chế biến sẵn như giăm bông, thịt xông khói, thịt kho tàu, xúc xích… Những loại thực phẩm này rất tiện lợi và được mọi người vô cùng yêu thích.

Nhưng có thể bạn chưa biết loại thực phẩm này cũng chứa một lượng nitrit nhất định, vì nitrit là chất tạo màu thực phẩm, để các nguyên liệu này trông thơm ngon hơn và ức chế sự sinh sản của vi khuẩn Clostridium botulinum, nhiều cơ sở kinh doanh sẽ cho thêm nitrit.

Vì vậy, để tránh ung thư xảy ra, cũng cần tránh ăn những thực phẩm chế biến sẵn càng nhiều càng tốt.

5 loại thực phẩm chứa nhiều nitrit kích thích tế bào ung thư phát triển, vì ngon nên nhiều người vẫn ăn hàng ngày-3

5. Các món om, kho

Nhiều người có thói quen ăn thịt lợn kho, nhất là những người không giỏi nấu nướng thường ra cửa hàng mua chân gà om, đầu lợn om, cổ vịt om sấu về nhà và ăn trực tiếp.

Bạn phải biết rằng trong quá trình làm các món om, kho không những phải thêm rất nhiều gia vị mà một số người buôn bán bất lương còn cho thêm một số hóa chất đặc biệt để món ăn có màu đẹp hơn, nhanh mềm hơn... Khi ăn vào, các hóa chất đó cùng với nitrit kết hợp tạo thành amoni nitrit, làm tăng khả năng một số bộ phận của cơ thể bị ung thư.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-loai-thuc-pham-chua-nhieu-nitrit-kich-thich-te-bao-ung-thu-phat-trien-vi-ngon-nen-nhieu-nguoi-van-an-hang-ngay-162222704130010075.htm

chất gây ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.