5 lý do bạn nên ăn quả mâm xôi vì sức khỏe của mình

Quả mâm xôi là một loại trái cây vừa ngon miệng vừa có lợi ích trong việc giúp cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh.

Quả mâm xôi là một loại trái cây vừa ngon miệng vừa có lợi ích trong việc giúp cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh.

Quả mâm xôi là một loại trái cây ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Nó có thể được dùng để trộn salad và làm món ăn ngon. Bên cạnh đó, quả mâm xôi còn có lợi ích trong việc giúp cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh. 

Một số tác dụng đối với sức khỏe mà quả mâm xôi mang lại bao gồm:

1. Tốt cho da và tóc của bạn 

Loại quả này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ giúp giảm bớt số lượng gốc tự do trong cơ thể bạn. Các gốc tự do thường tiêu diệt tế bào khỏe mạnh mà tế bào khỏe mạnh là điều cần thiết để bạn có một mái tóc và làn da đẹp. Vì vậy, nếu các gốc tự do bị hạn chế sản sinh, bạn cũng có nhiều cơ hội để có làn da đẹp hơn. 

Quả mâm xôi còn chứa nhiều sắt và canxi  giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh, không bị gãy, rụng và giảm nấm đầu. 

2. Tốt cho dạ dày của bạn 

Nước ép quả mâm xôi sẽ tốt cho dạ dày của bạn hơn cả. Nó giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón nhờ cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể. Nó cũng giúp làm dịu niêm mạc dạ dày bằng cách cân bằng các axit trong dạ dày, từ đó giảm các khó chịu mà bạn thường gặp ở bộ phận này.

5 lý do bạn nên ăn quả mâm xôi vì sức khỏe của mình 1
Quả mâm xôi là một loại trái cây vừa ngon miệng vừa có lợi ích trong việc giúp cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh. Ảnh minh họa


3. Ngăn chặn lão hóa 

Mặc dù không thể giữ cho bạn trẻ mãi, nhưng quả mâm xôi cũng có một phần tác dụng trong việc duy trì sự trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa mà bất cứ chị em nào cũng phải đối mặt. Quả mâm xôi có hàm lượng chất chống oxy hóa Radiance cao nên có hiệu lực trong việc ngăn chặn stress gây oxy hóa. Stress dẫn đến oxy hóa này là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Để ngăn chặn điều này, bạn nên tiêu thụ quả mâm xôi thường xuyên. 

4. Giảm nguy cơ thiếu máu và tốt cho hệ thần kinh

Quả mâm xôi rất giàu chất sắt, do đó nó rất tốt cho những người bị thiếu máu. Bạn có thể ăn quả mâm xôi hàng ngày hoặc uống nước ép loại quả này 2-3 lần/tuần để ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Ngoài ra, quả mâm xôi còn giàu kali nên cũng giúp hệ thần kinh của bạn làm việc tốt hơn, đồng thời tăng lưu thông máu trong cơ thể.

5. Giúp ổn định lượng đường trong máu

Quả mâm xôi "thân thiện" với những người mắc bệnh tiểu đường bởi vì nó làm tăng lượng insulin sản xuất trong cơ thể và điều này sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định trong mức cho phép. Bên cạnh đó, nó cũng có nhiều chất xơ, tinh bột thấp và các vitamin khác nhau phù hợp với người bị tiểu đường.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.