5 món ăn để tủ lạnh qua đêm sẽ sinh độc tố, không ăn hết thì nên bỏ luôn kẻo hại cho sức khỏe

Đây đều là những món rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng việc ăn chúng khi đã để qua đêm có thể gây hại cho sức khỏe không ngờ.

1. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành làm từ đậu nành, là thứ mà mọi người thường uống hàng ngày, đặc biệt là trong bữa sáng. Nhiều cửa hàng ăn sáng và trong các siêu thị tiện lợi đều có bán sữa đậu nành tươi.

Tuy nhiên, sữa đậu nành lại được khuyến cáo không nên uống khi đã để qua đêm. Nguyên nhân chính là do sữa đậu nành chứa nhiều hoạt chất. Việc tiếp xúc lâu với không khí sẽ dễ bị oxy hóa và sinh ra nhiều loại vi khuẩn khác nhau khiến sữa đậu nành đổi màu, sản sinh các chất độc hại, thậm chí để lâu còn có mùi hôi. Dù cho bạn có cất sữa đậu nành trong tủ lạnh để bảo quản thì sau một đêm sữa vẫn có thể bị biến chất, gây tiêu chảy, có hại cho dạ dày và cơ thể.

5 món ăn để tủ lạnh qua đêm sẽ sinh độc tố, không ăn hết thì nên bỏ luôn kẻo hại cho sức khỏe-1

2. Trứng lòng đào

Rất nhiều người thích ăn trứng theo kiểu luộc lòng đào để giữ được độ mềm dẻo khi ăn. Nhưng thời hạn sử dụng của trứng khi đã luộc lên sẽ chỉ dùng được trong vài tiếng. Nếu cất tủ lạnh để qua đêm sẽ dễ làm sản sinh vi khuẩn, ăn vào gây hại cơ thể.

5 món ăn để tủ lạnh qua đêm sẽ sinh độc tố, không ăn hết thì nên bỏ luôn kẻo hại cho sức khỏe-2

3. Rau lá xanh

Trong số các món ăn để qua đêm, rau xanh được xem là một loại khá nguy hiểm. Bởi sau quá trình chế biến chịu nhiệt cao, hàm lượng nitrat trong rau lá xanh sẽ chuyển hóa thành nitrit khi bạn cất tủ lạnh để dành sang ngày hôm sau ăn tiếp. Mặc dù không đến mức gây ung thư nhưng nếu bạn duy trì thói quen ăn trong thời gian dài và thường xuyên ăn rau thừa lại qua đêm thì vẫn có khả năng mắc bệnh rất cao.

5 món ăn để tủ lạnh qua đêm sẽ sinh độc tố, không ăn hết thì nên bỏ luôn kẻo hại cho sức khỏe-3

4. Nấm

Nấm rất giàu nguyên tố vi lượng nhưng cũng chứa nhiều muối nên sẽ sinh ra thành phần nitrit gây hại đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, việc không làm chín kỹ nấm mà để qua đêm còn có thể gây tiêu chảy khi cố ăn tiếp.

5 món ăn để tủ lạnh qua đêm sẽ sinh độc tố, không ăn hết thì nên bỏ luôn kẻo hại cho sức khỏe-4

5. Cá

Cá là loại thực phẩm nên tránh để qua đêm, bởi phần thịt cá sẽ nhanh bị biến chất dù cho bạn có cất trong tủ lạnh. Sau khi sinh chất độc hại, việc ăn vào cơ thể có thể gây hại tới sức khỏe của bạn.

5 món ăn để tủ lạnh qua đêm sẽ sinh độc tố, không ăn hết thì nên bỏ luôn kẻo hại cho sức khỏe-5


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/5-mon-an-de-tu-lanh-qua-dem-se-sinh-doc-to-khong-an-het-thi-nen-bo-luon-keo-hai-cho-suc-khoe-162210804000202009.htm

Bảo quản thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.