5 thay đổi đáng kinh ngạc khi ăn gừng: Lý do Đông y coi là "thuốc" bổ dương cho quý ông

Không chỉ là gia vị, gừng còn được xem là thuốc quý, đặc biệt hơn khi Đông y đánh giá, gừng có thể giúp lưu thông máu nhanh, bổ dương, tăng cường sinh lý, giảm rối loạn tình dục.

Không chỉ là gia vị, gừng còn được xem là thuốc quý, đặc biệt hơn khi Đông y đánh giá, gừng có thể giúp lưu thông máu nhanh, bổ dương, tăng cường sinh lý, giảm rối loạn tình dục.

Theo các chuyên gia trên kênh Sức khỏe (TQ), gừng là một gia vị đặc biệt trong mỗi căn bếp của các gia đình. Sở dĩ có được sự ưu ái cũng những người nội trợ vì gừng có những tác dụng vô cùng hữu ích đối với sức khỏe, không chỉ là gia vị, gừng thực sự là một vị thuốc quý.

Cách ăn gừng khác nhau mang lại những hiệu quả khác nhau, tùy từng thời điểm và tình trạng sức khỏe để sử dụng gừng đúng cách. Sau đây là những lý do giúp bạn hiểu giá trị của gừng để tận dụng triệt để những ưu điểm của nó.

5 thay đổi đáng kinh ngạc khi ăn gừng: Lý do Đông y coi là thuốc bổ dương cho quý ông-1

5 tác dụng nổi trội của gừng đối với sức khỏe

1. Giảm chứng lạnh, làm ấm dạ dày, ngăn ngừa nôn ói

Theo quan niệm của Đông y, gừng có vị cay tính ấm nhưng lại mang những giá trị dược liệu tuyệt vời đối với sức khỏe. Gừng có thể loại bỏ chứng lạnh dạ dày, giúp cho dạ dày ấm áp. Trong các trường hợp bị nhiễm lạnh, bạn có thể sử dụng vài lát gừng là cơ thể có thể ấm áp trở lại.

Những phụ nữ bị đau bụng kinh, uống một chút nước gừng ấm thì tình trạng bệnh sẽ giảm nhẹ rất nhiều.

Những người bị say tàu xe, nên thử dùng gừng bằng cách ăn uống hoặc mang theo người, dán vào tay hoặc chân.

2. Thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu

Khi bạn uống một chút trà gừng sẽ cảm thấy cơ thể ấm áp lên nhanh chóng. Thực tế cho thấy, khi cơ thể nóng lên là do máu lưu thông mạnh mẽ hơn. Gừng có chứa một loại tinh dầu có tính bay hơi, chất đặc biệt này có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu một cách thuận lợi.

Máu vận hành trơn tru sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng.

3. Ăn ngon miệng hơn và thúc đẩy tiêu hóa tốt

Gừng tươi là một trong những gia vị điển hình có vị cay và chứa những hoạt chất tự nhiên giúp cải thiện khẩu vị, khơi thông dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa.

Những người có cảm giác chán ăn, không ngon miệng thì nên thêm vào ít lát gừng trong mỗi bữa ăn có thể giúp bạn điều chỉnh tình trạng này nhanh chóng.

4. Điều chỉnh chức năng  tuyến tiền liệt., điều chỉnh rối loạn chức năng tình dục

Gừng không chỉ giúp phụ nữ bị đau bụng kinh có thể cải thiện tình trạng đau đớn, mà nam giới ăn gừng cũng sẽ có rất nhiều lợi ích.

Gừng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của con người, đồng thời giúp điều chỉnh chức năng tuyến tiền liệt, có thể ngăn ngừa bệnh về tuyến tiền liệt. Không những thế, ăn mỗi ngày vài lát gừng còn có thể điều chỉnh chứng rối loạn chức năng tình dục, có hiệu quả rõ rệt.

Đó là lý do tại sao có một câu thành ngữ nổi tiếng Đông y là "nam giới không thể thiếu gừng, phụ nữ không thể thiếu ngó sen".

Tác dụng điều trị giảm nhẹ chứng rối loạn tình dục, tăng cường sinh lực nam giới được xem là một trong những giá trị dược liệu quý mà bất kỳ ai cũng nên biết để tận dụng nguồn lợi từ gừng một cách hiệu quả.

5 thay đổi đáng kinh ngạc khi ăn gừng: Lý do Đông y coi là thuốc bổ dương cho quý ông-2

5. Giảm tỷ lệ sỏi mật

Gừng có chứa tinh chất cay nồng, có thể có tác dụng trong quá trình làm việc của gan, từ đó giảm sự xuất hiện của nguy cơ sản sinh ra sỏi mật.

5 thay đổi đáng kinh ngạc khi ăn gừng: Lý do Đông y coi là thuốc bổ dương cho quý ông-3

Mặc dù gừng là gia vị đặc biệt tốt, nhưng những người này không nên ăn

1, Những người bị nhiệt bên trong nghiêm trọng

Nếu một người bị nóng trong, có bệnh trĩ hay hôi miệng do nhiệt miệng, bạn không nên ăn gừng. Bởi vì, gừng có tính nóng, sinh nhiệt mạnh, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

2, Bệnh nhân viêm gan

Thường xuyên ăn gừng có thể giúp cơ thể ấm lên, nhưng nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng, do đó bệnh nhân viêm gan không nên ăn nhiều. Nếu gừng là một vị thuốc bạn cần phải sử dụng, thì nên ăn kèm với các thực phẩm có tác dụng làm mát để giảm tính nóng, ví dụ như hoa cúc, táo gai và các món ăn thuộc tính mát để giải nhiệt.

3, Người có thể chất âm hư (thiếu âm)

Người thiếu âm thì cơ thể thường khô khan, nhóm người này sẽ phải uống nước nhiều, tay chân thường xuyên ra mồ hôi, thi thoảng bị sốt. Khi bạn bị âm hư, khó ngủ, ngủ không ngon giấc, tâm trạng mệt mỏi, buồn bã, nếu tiếp tục ăn nhiều gừng sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

4, Người bị chứng hơi thở hôi

Theo quan niệm Đông y, lý do hơi thở có mùi chủ yếu xuất phát từ nhiệt, trong khi gừng có tính nhiệt, nếu ăn thêm gừng thì tình trang và gừng và ấm áp, nếu những người này ăn gừng còn tồi tệ hơn, và không chỉ sẽ làm tăng  dạ dày cũng có thể gây đau đầu trĩ, chảy máu nướu răng và các triệu chứng khác.

5, Táo bón nặng

Táo bón xảy ra ở đa số những người mắc bệnh thương hàn, nếu những người này ăn gừng, nó sẽ làm cho tình hình nghiêm trọng hơn.

6, Người có đờm vàng

Người có nhiều đờm dễ bị kích thích cổ họng, sau khi ăn gừng, tình trạng đờm sẽ trở nên trầm trọng hơn, vì vậy, hãy hạn chế ăn.

Theo Trí thức trẻ


tình dục

ung thư tuyến tiền liệt

gừng

rối loạn tiêu hoá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.