5 thời điểm “cực độc” chị em tuyệt đối đừng gội đầu vì sẽ tàn phá sức khỏe, thậm chí gây đột quỵ

Hãy chú ý đến những thời điểm không nên gội đầu vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng.

Hãy chú ý đến những thời điểm không nên gội đầu vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng.

Gội đầu tưởng như chỉ là một hành động vệ sinh cá nhân đơn giản nhưng thực tế nó hoàn toàn không phải việc có thể làm tùy tiện. Khi gội đầu, chúng ta sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến bộ não, nơi chứa rất nhiều hệ thần kinh, quyết định độ thông minh, phản xạ, cách thức hành động của một người.

5 thời điểm cực độc” chị em tuyệt đối đừng gội đầu vì sẽ tàn phá sức khỏe, thậm chí gây đột quỵ-1

Vì vậy, gội đầu như thế nào cũng cần hết sức thận trọng, chúng ta không nên cào cấu da đầu quá mạnh, không nên dùng nước quá nóng, không nên lau tóc quá mạnh… Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến những thời điểm không nên gội đầu vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng.

5 thời điểm không nên gội đầu

1. Gội đầu ngay khi thức dậy buổi sáng

Theo trang Kknews, khi vừa thức dậy, các chức năng của cơ thể cần có thời gian để khôi phục và lưu thông máu. Lúc này, nếu bạn lập tức gội đầu sẽ gây kích thích đột ngột các mạch máu não, gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Nguy hiểm hơn, gội đầu vào thời điểm này dễ khiến bạn gặp phải gió độc, gây đau đầu, chóng mặt, nặng hơn là đột quỵ.

5 thời điểm cực độc” chị em tuyệt đối đừng gội đầu vì sẽ tàn phá sức khỏe, thậm chí gây đột quỵ-2

Ngoài ra, các lỗ chân lông trên da đầu thường giãn mở từ 3 giờ đến 10 giờ sáng. Chính vì vậy, nếu bạn có thói quen gội đầu vào buổi sáng, nó sẽ khiến quá trình mọc tóc bị gián đoạn, gây rụng tóc.

2. Gội đầu trong kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ trong những ngày "đèn đỏ" thường có cơ thể không thoải mái, sức đề kháng cũng giảm sút. Nếu gội đầu trong thời điểm này sẽ dễ mắc cảm lạnh hơn những thời điểm khác do bị ngấm nước lạnh vào bên trong, thậm chí gây ra kinh nguyệt không đều.

Thông thường, phụ nữ trong ngày kinh nguyệt sẽ lâu khô tóc hơn hẳn những ngày bình thường, điều này sẽ gây ra phiền toái lớn, đặc biệt là với những phụ nữ có mái tóc dài.

3. Gội đầu ngay sau khi ăn no

Sau khi ăn no, bạn nên dành thời gian để cơ thể tiêu hóa thức ăn chứ không phải là vội vã đi gội đầu. Gội đầu trong lúc no có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra các bệnh về dạ dày. Đối với người bị bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ tim, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não.

5 thời điểm cực độc” chị em tuyệt đối đừng gội đầu vì sẽ tàn phá sức khỏe, thậm chí gây đột quỵ-3

4. Gội đầu khi đang sốt

Gội đầu và tắm khi bạn đang bị sốt sẽ dễ dàng làm nặng thêm bệnh của bạn. Đặc biệt, trẻ em và người già nên chú ý bảo vệ trong những giai đoạn đặc biệt này vì sức đề kháng thể chất yếu.

5. Gội đầu trước khi đi ngủ

Gội đầu vào ban đêm là một hành động dại dột. Vùng đầu và mặt vốn là nơi dễ cảm lạnh, việc gội đầu muộn và để tóc ướt đi ngủ sẽ khiến các dây thần kinh bị co lại. Khi mạch máu tắc nghẽn sẽ không cung cấp đủ máu cho các dây thần kinh mặt, từ đó dẫn đến liệt mặt, méo miệng.

5 thời điểm cực độc” chị em tuyệt đối đừng gội đầu vì sẽ tàn phá sức khỏe, thậm chí gây đột quỵ-4

Ngoài ra, việc gội đầu vào ban đêm cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu kinh niên, nấm da dầu… thậm chí đột quỵ.

Buổi sáng và buổi tối đều không phải thời điểm lý tưởng để gội đầu, vậy chúng ta nên gội đầu vào lúc nào?
Thực tế, thời điểm thích hợp nhất để gội đầu là sau 10 giờ sáng, đến 2 giờ trưa, lúc này nhiệt độ tăng lên mức cao nhất, gội đầu cũng sẽ an toàn nhất. Vào khoảng thời gian này, tóc dễ khô hơn, sự lưu thông máu đã ổn định.

Tuy nhiên, nếu không thể gội đầu vào khoảng thời gian này, bạn có thể gội đầu vào buổi tối nhưng nên gội trước 20h.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/5-thoi-diem-cuc-doc-chi-em-tuyet-doi-dung-goi-dau-vi-se-tan-pha-suc-khoe-tham-chi-gay-dot-quy-222019141220845924.htm

gội đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.