5 thời điểm vợ chồng không nên quan hệ

Sau các cuộc nhậu 'tới bến' là thời điểm 'cậu nhỏ' thường trở nên yếu đuối, việc quan hệ dễ khiến quý ông gặp các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh.

Khi căng thẳng, mệt mỏi

Nếu đang trong tâm trạng lo lắng, rối bời, việc quan hệ tình dục sẽ làm trầm trọng thêm cơn đau của phụ nữ. Tâm lý không thoải mái cũng dễ khiến chị em dễ hụt hẫng, khó đạt đỉnh, bị ức chế.

Sau lao động mệt nhọc, thể chất và tinh thần đều mệt mỏi, nếu cứ cố chiều “đối tác”, sức khỏe của quý ông và chị em sẽ càng yếu hơn và khó lấy lại sức.

Chưa kể, miễn cưỡng gần gũi nhau khi một trong hai người không muốn sẽ khiến cuộc sống tình dục bất hòa, thậm chí ác cảm với chuyện chăn gối.

Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến lãnh cảm ở phụ nữ, đàn ông bị xuất tinh sớm, rối loạn dương, ảnh hưởng khoái cảm tình dục.

Khi đang mắc bệnh

Nếu đang điều trị bệnh, cơ thể đang yếu thì không nên quan hệ. Đó là do khi bị bệnh, chức năng điều tiết sinh lý của cơ thể không còn trong trạng thái bình thường, đặc biệt với các trường hợp: người bệnh tăng huyết áp hoặc huyết áp không ổn định.

Theo các thầy thuốc khoa Nam học và Y học giới tính Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, khi thấy huyết áp có xu hướng tăng thì không nên quan hệ tình dục, tránh “yêu” khi có triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Người bị tăng huyết áp, tốt nhất nên giao hợp vào tầm 4 giờ sáng, vì huyết áp thời điểm này tương đối ổn định.

Với người mắc bệnh suy tim, xung huyết chưa được điều trị, người bị bệnh hẹp van 2 lá, nếu có triệu chứng khó thở không nên quan hệ vì có thể gây ra rung nhĩ, ảnh hưởng thêm chức năng của tim...

Người bệnh mới trải qua phẫu thuật cũng không nên quan hệ sớm, tránh vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng không tốt.

Đặc biệt, người đang mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (viêm nhiễm, lậu, giang mai...) thì nên tránh làm “chuyện ấy” vì có thể lây lan mầm bệnh và làm chậm quá trình lành bệnh.

Khi đang đói hoặc vừa ăn no

Khi vừa ăn quá no, đường ruột và dạ dày căng cứng, nếu quan hệ tình dục ngay sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Ngược lại, khi đói, thể lực bị suy sụp, tinh lực không dồi dào, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý muốn và càng mệt hơn.

Sau khi uống nhiều rượu bia

Một chút rượu vang hoặc một ly bia sẽ giúp kích thích, tạo hưng phấn cho cả hai thêm cảm hứng gần gũi. Tuy nhiên, nếu lạm dụng rượu bia, thường xuyên uống quá chén thì chất kích thích này sẽ làm suy giảm khả năng tình dục và ăn mòn dần sức khỏe.

Chưa kể, sau các cuộc nhậu “tới bến” là thời điểm “cậu nhỏ” thường trở nên yếu đuối. Bác sĩ nam khoa khuyến cáo quan hệ khi vừa nhiều uống rượu bia còn khiến quý ông dễ gặp các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh.

5 thời điểm vợ chồng không nên quan hệ-1

Sau các cuộc nhậu “tới bến” là thời điểm “cậu nhỏ” thường trở nên yếu đuối. Ảnh minh họa

Lưu ý khi đang "đèn đỏ", trong thai kỳ hoặc sau phá thai

Quan hệ trong thời kỳ “đèn đỏ” là vấn đề gây nhiều tranh luận. Theo BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa phẫu thuật tiết niệu và nam học, Bệnh viện E, với phụ nữ bình thường, trong kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố đặc biệt estrogen tăng nên chị em thường tăng ham muốn, cực khoái, nhất là lúc này, nội tiết tố có tác dụng như chất giảm đau oxytocin và endorphin. Nhưng với phụ nữ bị viêm nhiễm hoặc đau vùng tiểu khung thì sẽ có tác dụng ngược lại, gây tăng đau do ma xát và hưng phấn.

Thời kỳ này cổ tử cung sẽ mở rộng hơn mức bình thường, việc quan hệ tình dục cũng khiến chị em dễ bị viêm nhiễm. Chưa kể, nếu coi thời kỳ đèn đỏ là dịp siêu an toàn để tránh thai thì đó là sai lầm. Xác suất mang thai vẫn có, bởi có những chị em, thời kỳ rụng trứng rơi vào kỳ kinh nguyệt hoặc sau đó ít ngày, trong khi tinh binh có thể sống trong cơ thể phụ nữ vài ngày.

Việc nạo phá thai có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe phụ nữ. Do đó, sau khi thực hiện biện pháp “kế hoạch” này, các cặp đôi nên giữ gìn.

Thông thường, chuyện tình dục khi mang thai được coi là tự nhiên và không ảnh hưởng tới thai nhi. Nhưng trong trường hợp người mẹ đã từng bị sẩy thai, sinh non hoặc có dấu hiệu khác thường thì không nên quan hệ mà cần có sự tư vấn của bác sĩ. Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu và tháng cuối không nên quan hệ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/5-thoi-diem-vo-chong-khong-nen-quan-he-tinh-duc-2046856.html

quan hệ tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.