5 thói quen trường thọ khi thức dậy buổi sáng chỉ những ai tuổi thọ cao mới có, nếu thường xuyên thực hiện thì đến già cũng chẳng sợ bệnh

Một người sống thọ thường có đủ 5 thói quen đơn giản dưới đây vào buổi sáng.

Một sức khỏe tốt là điều kiện tiên quyết để có tuổi thọ cao. Các thói quen ăn uống, ngủ nghỉ của chúng ta đều có mối liên quan đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, nếu để ý bạn sẽ thấy rằng những người có tuổi thọ cao đều hình thành những thói quen sống lành mạnh từ rất sớm. Trong ăn uống, họ thường ăn tối sớm, ăn nhiều rau xanh. Trong vận động, họ thường thích đi bộ, tập thể dục mỗi ngày.

Còn vào buổi sáng sau khi thức dậy, một người sống thọ sẽ thường làm những việc gì? Buổi sáng là thời điểm cơ thể bắt đầu một ngày mới, mọi cơ quan vừa tỉnh giấc sau một đêm nghỉ ngơi và tự sửa chữa, vì thế đây là quãng thời gian rất quan trọng trong ngày. Việc hình thành các thói quen tốt vào buổi sáng sẽ giúp sức khỏe và tuổi thọ được củng cố hơn. Một người sống thọ thường có đủ 5 thói quen đơn giản dưới đây vào buổi sáng.

5 thói quen trường thọ khi thức dậy buổi sáng chỉ những ai tuổi thọ cao mới có, nếu thường xuyên thực hiện thì đến già cũng chẳng sợ bệnh-1

5 thói quen nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ khi thức dậy buổi sáng

1. Thức dậy sớm, không ngủ nướng trên giường

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng những người có sức khỏe tốt thường thức dậy sớm, rất ít khi ngủ nướng trên giường. Đôi khi, chúng ta thường lười biếng nằm trên giường vì muốn được nghỉ ngơi vào buổi sáng, nhưng điều này không tốt cho sức khỏe.

Bởi sau 1 đêm ngủ dài, cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất, thận đang phải trữ rất nhiều nước tiểu. Nếu vì lười biếng nằm trên giường sẽ khiến bàng quang bị quá tải, các chất độc trong nước tiểu có thể quay trở lại thận, gây viêm thận, viêm bàng quang, gây tổn hại rất lớn cho cơ thể.

2. Chăm chỉ đi đại tiện

Đại tiện vào buổi sáng là một trong những thời điểm tốt nhất trong ngày, nó giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn.

Nhưng nếu bạn nhịn đi đại tiện sẽ gây ra táo bón. Nếu dùng sức quá nhiều rất dễ gây ra áp lực trong ổ bụng, dễ gây ra bệnh trĩ, nứt hậu môn. Nếu để lâu thậm chí có thể dẫn đến tăng huyết áp và gây hại cho tim mạch và mạch máu não.

Việc nhịn đại tiện buổi sáng thực sự có thể gây hại sức khỏe nghiêm trọng vì thế bạn nên đi đại tiện đều đặn, nếu gặp khó khăn trong việc đại tiện thì có thể uống nước mật ong hoặc nước ấm để cải thiện tình hình…

3. Tập thể dục đều đặn khi thức dậy buổi sáng

Người sống thọ thường thức dậy và tập thể dục trước khi ăn sáng để đánh thức sự hoạt động của các cơ quan. Đồng thời, tập luyện buổi sáng cũng giúp cơ thể duy trì tốc độ trao đổi chất tốt. Tuy nhiên cần lưu ý buổi sáng chỉ nên tập luyện cường độ nhẹ, trước khi tập nên uống một cốc nước ấm để duy trì thể lực.

5 thói quen trường thọ khi thức dậy buổi sáng chỉ những ai tuổi thọ cao mới có, nếu thường xuyên thực hiện thì đến già cũng chẳng sợ bệnh-2

4. Ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng

Bữa sáng bổ dưỡng rất có lợi cho cơ thể chúng ta, nó có thể giúp chúng ta bổ sung năng lượng mà cơ thể đã tiêu hao trong một đêm dài và làm cho con người tràn đầy năng lượng. Một bữa sáng phong phú cũng có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Những người sống thọ thường sẽ dậy sớm và chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

5 thói quen trường thọ khi thức dậy buổi sáng chỉ những ai tuổi thọ cao mới có, nếu thường xuyên thực hiện thì đến già cũng chẳng sợ bệnh-3

5. Uống nước ấm khi bụng đói

Uống một cốc nước ấm khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng đã trở thành thói quen của những người quan tâm đến sức khỏe. Thói quen này có thể giúp chúng ta cải thiện tình trạng táo bón, tiêu hóa kém.

Đồng thời, việc uống nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng cũng có thể giúp chúng ta làm loãng nồng độ của nước tiểu, có thể giúp chúng ta giảm bớt gánh nặng cho thận.

Uống nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng cũng có thể giúp cơ thể con người bổ sung lượng nước đã mất sau một đêm ngủ, điều này sẽ giúp duy trì sự cân bằng của nồng độ máu, giữ cho tuần hoàn máu không bị tắc nghẽn và cũng giúp trí óc của chúng ta được sảng khoái, minh mẫn hơn.

5 thói quen trường thọ khi thức dậy buổi sáng chỉ những ai tuổi thọ cao mới có, nếu thường xuyên thực hiện thì đến già cũng chẳng sợ bệnh-4

Trên đây là những gì mà một người sống thọ thường thực hiện vào buổi sáng. Sau khi ngủ dậy là khoảng thời gian rất quan trọng trong ngày, vì vậy ngay từ hôm nay bạn nên hình thành những thói quen này để khỏe mạnh hơn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-thoi-quen-truong-tho-khi-thuc-day-buoi-sang-chi-nhung-ai-tuoi-tho-cao-moi-co-neu-thuong-xuyen-thuc-hien-thi-den-gia-cung-chang-so-benh-2220211711234046895.htm

bí quyết sống thọ

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.