5 thực phẩm đại bổ cho thận, vừa ngon vừa rẻ, luôn luôn có sẵn trong bếp người Việt

Dưới đây chính là những thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn là những thực đơn bổ thận.

Dưới đây chính là những thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn là những thực đơn bổ thận.

Bắp cải

Bắp cải có chứa các hợp chất hóa học có thể phá vỡ các gốc tự do trong cơ thể, giúp phòng chống ung thư và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Bắp cải là thực phẩm rẻ tiền, và là một món ăn tuyệt vời cho bữa ăn của bạn, bởi bắp cải giàu vitamin K và C, chất xơ, vitamin B6 và acid folic, nhưng lại có lượng kali thấp.

5 thực phẩm đại bổ cho thận, vừa ngon vừa rẻ, luôn luôn có sẵn trong bếp người Việt-1

Nếu bạn đang theo chế độ ăn uống lọc máu, có thể cho thêm bắp cải vào món xà lách trộn hoặc ăn kèm cùng các món cá.

Hành tây

Một thực phẩm làm gia vị phổ biến là hành tây. Hành tây có đầy đủ các chất flavonoid, đặc biệt là quercetin. Flavonoid là các chất tự nhiên ngăn ngừa sự lắng đọng của chất béo trong mạch máu. Quercetin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bảo vệ chống lại nhiều dạng ung thư và cũng có đặc tính chống viêm.

Hành tây cũng chứa crom, một loại khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate. Có thể ăn sống hoặc nấu chín hành tây khi chế biến thành các món ăn khác nhau.

Anh đào

Anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng hợp chất phytochemical giúp bảo vệ trái tim của bạn. Ăn anh đào hàng ngày có thể giúp cơ thể chống viêm. Anh đào tươi hoặc bánh anh đào là những món tráng miệng ngon không thể cưỡng nổi.

Gừng

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến, có thể chế biến vô số món ăn đa dạng với như: nướng, xay bột gừng, thêm vào món xào nấu hay nước ép,… mà thực phẩm này còn có tác dụng tốt trong làm sạch thận, đồng thời giảm buồn nôn, giảm đau, say tàu xe, chán ăn.

Nước chanh

Nếu bạn muốn tìm một loại thực phẩm không chỉ làm sạch thận mà còn ngăn chặn các bệnh thận khác, hãy thêm vào danh sách ưa thích một quả chanh nhỏ bé. Nước chanh làm tăng lượng citrate từ bên trong, ngăn chặn sỏi thận hình thành.

Hình thành một thói quen uống nước chanh để thanh lọc cơ thể đặc biệt dễ dàng. Uống một cốc nước ấm hòa với 4 quả chanh mỗi ngày, sẽ giảm tối đa khả năng kết sỏi trong thận.

Theo Khoevadep


thực phẩm tốt cho thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.