5 thực phẩm làm dịu ngay các triệu chứng tiêu chảy

Những thực phẩm quen thuộc như sữa chua, đậu xanh, nước dừa... có thể giúp xoa dịu các triệu chứng của bệnh tiêu chảy mà không cần dùng thuốc.

Những thực phẩm quen thuộc như sữa chua, đậu xanh, nước dừa... có thể giúp xoa dịu các triệu chứng của bệnh tiêu chảy mà không cần dùng thuốc.

Bạn bị tiêu chảy khi đường tiêu hóa nhiễm khuẩn hoặc mất cân bằng. Trong tình trạng cơ thể yếu và mất nước, bạn nên ăn gì để bổ sung năng lượng, nước và giảm các triệu chứng tiêu chảy nhanh nhất?

5 thực phẩm làm dịu ngay các triệu chứng tiêu chảy
Nước dừa chứa chất điện giải, giảm các triệu chứng tiêu chảy nhanh chóng. Ảnh: Thehealthsite.

Nước dừa

Theo Thehealthsite, nước dừa chứa các chất điện giải giúp cơ thể giữ nước. Kali trong nước dừa có tác dụng giảm nồng độ axit trong dạ dày và làm dịu các cơn đau bụng do tiêu chảy.

Sữa chua

Một trong những nguyên nhân gây ra tiêu chảy đó là sự tăng lên về số lượng các vi khuẩn có hại trong ruột. Bổ sung đầy đủ các vi khuẩn có lợi trong cơ thể chính là chìa khóa giúp cho hoạt động trong ruột diễn ra một cách chính xác. Vì vậy, khi bạn bị tiêu chảy, cần cung cấp thêm các vi khuẩn có ích trong đường ruột.

Sữa chua là một trong những đồ ăn truyền thống đã được sử dụng từ lâu ở nhiều nơi trên thế giới để điều trị bệnh tiêu chảy bằng cách cung cấp các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Các vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa trong sữa chua xoa dịu các tổn thương niêm mạc dạ dày và giảm cơn đau bụng.

5 thực phẩm làm dịu ngay các triệu chứng tiêu chảy
Ăn cam để bổ sung nước và dinh dưỡng khi bị tiêu chảy. Ảnh: Thehealthsite.

Cam

Cam rất giàu chất xơ và có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Ăn 1-2 quả cam khi bị tiêu chảy vừa giúp bổ sung nước, vừa xoa dịu các cơn đau quặn và giúp giảm hiện tượng đi ngoài nhiều lần, mất nước.

Đậu xanh

Đậu xanh rất có lợi cho đường tiêu hóa. Ăn vài thìa cháo đậu xanh loãng sẽ bổ sung nước cho cơ thể, làm giảm tiêu chảy và giúp cơ thể phục hồi nhanh. Tuy nhiên, do bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm nhạt, ít chất xơ nên các giống gạo màu nâu chứa nhiều chất xơ có thể làm trầm trọng hơn bệnh tiêu chảy.

Nước

Theo Huffington Post, Andrea Holwegner, một chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ cho biết người lớn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để bù đắp lượng chất lỏng cơ thể mất đi khi bị tiêu chảy. Bà khuyến cáo bạn nên uống nước lọc, nước canh, nước trái cây pha loãng hoặc đồ uống thể thao có chứa natri và kali.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.