5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc

Cùng với tuổi tác và những thói quen không tốt, các cơ quan nội tạng tích tụ quá nhiều độc tố, gây ra hàng loạt những khó chịu về cơ thể.

Gan, thận, tim, lá lách, dạ dày và phổi là những cơ quan nội tạng quan trọng nhất trong cơ thể. 5 cơ quan nội tạng này thực hiện các chức năng tương ứng và phối hợp với nhau để duy trì sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, cùng với tuổi tác, cộng với những thói quen không tốt, các cơ quan nội tạng tích tụ quá nhiều độc tố, gây ra hàng loạt những khó chịu về cơ thể.

5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc-1

Các triệu chứng của nhiễm độc nội tạng và cách giải độc

1. Thận

Khàn giọng hoặc mất giọng đột ngột xảy ra khi thận tích tụ quá nhiều độc tố. Buổi sáng từ  5h - 7h là giai đoạn vàng giải độc của thận. Sau khi ngủ dậy nên đi tiểu, đại tiện kịp thời, uống 100 ~ 200 ml nước ấm để tráng thận. 

5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc-2
Uống 100 ~ 200 ml nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy để tráng thận

Để ăn những món ăn bổ thận tráng dương, nên dùng khoai mỡ và mướp vì có thể cải thiện khả năng giải độc của thận. Ngoài ra, bạn tìm huyệt Vĩnh Tuyền (Yongquan) ở lòng bàn chân và xoa bóp 5 phút mỗi lần giúp thận giải độc.

5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc-3
Khi cuộn bàn chân thì 1/3 phía dưới bàn chân xuất hiện chỗ lõm, chỗ này là huyệt Vĩnh Tuyền.

2. Trái tim

Việc tích tụ quá nhiều chất độc trong lòng dễ gây ra hiện tượng đau nhức cánh tay, hồi hộp, mất ngủ và mộng mị, viêm loét lưỡi. Từ 11h -13h, chức năng tim hoạt động mạnh nhất, nên ăn quả chà là đỏ, các loại hạt Poria, mè đen, đậu nành để bảo vệ tim mạch, giải độc. Mỗi ngày uống 1-2 tách trà tim hạt sen, có thể cho thêm cam thảo sống hoặc lá tre, có tác dụng tán hàn tâm hỏa, giúp thanh tâm giải độc. Nhấn mạnh vào huyệt Thiếu phủ (Shaofu), có lợi cho việc giải độc tim.

5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc-4

3. Lá lách và dạ dày

Lá lách và dạ dày dư thừa độc tố dễ bị đau nửa đầu, cơ thể béo hoặc phù nề, lâu ngày trên mặt sẽ xuất hiện những nốt mụn. Sau khi ăn no, thức ăn chậm tiêu hóa hay hấp thụ có thể sinh ra độc tố nên không thể ngồi ngay sau bữa ăn, có thể đứng dựa vào tường hoặc đi bộ 30 phút. 

Sau hàng chục phút ăn những thức ăn có tác dụng kiện tỳ, giải độc như sữa chua, mun ngâm giấm,… có thể cải thiện khả năng tiêu hóa của dạ dày và thúc đẩy quá trình thải độc. Huyệt Thương Khâu phân bố ở chỗ lõm bên ngoài mắt cá trong, ấn và day huyệt này có thể giúp tỳ vị và dạ dày giải độc.

5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc-5

4. Gan

Quá nhiều độc tố xung quanh gan có thể dẫn đến chuột rút ở bắp chân, gờ hoặc lõm trên bề mặt móng tay. Giải độc gan hoạt động mạnh nhất từ 1 giờ đến 3 giờ sáng, và chất thải trao đổi chất có thể được thải ra ngoài tốt hơn khi ngủ sâu, vì vậy hãy ngủ trước 23 giờ. Uống nước lá cây sói rừng hoặc nhai quả cây sói rừng mỗi ngày có thể bồi bổ và bảo vệ gan, nâng cao sức đề kháng cho gan. 

Xoa bóp huyệt Thái Xung (Taichong)  trước khi đi ngủ hàng ngày có thể giúp làm dịu gan, giảm trầm cảm và thúc đẩy quá trình giải độc gan.

5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc-6

5. Phổi

Táo bón và thường xuyên buồn nôn xảy ra khi có quá nhiều chất độc trong phổi. Buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ là lúc phổi hoạt động mạnh mẽ nhất, có thể chọn nơi có không khí trong lành để tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, đạp xe có thể mở rộng dung tích phổi và thúc đẩy quá trình thải độc. của chất độc. Kiên trì tắm nước nóng, thêm tinh dầu bạc hà và gừng vào nước để thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi và thải độc tố ra ngoài dễ dàng. 

Ngoài ra, nhấn mạnh vào huyệt Hợp Cốc (Hegu) bằng ngón tay cái và ngón trỏ, có lợi cho việc thải độc cho phổi.

5 triệu chứng báo hiệu nội tạng của bạn tích tụ nhiều độc tố, hãy thường xuyên làm điều này để giải độc-7

Độc tố tích tụ trong cơ thể càng nhiều thì ngũ tạng, nội tạng càng gánh nặng, vì vậy chúng ta nên tập trung đào thải chất độc ra ngoài. Không cần sử dụng các sản phẩm hay thuốc chữa bệnh, chỉ cần làm tốt công việc, điều hòa cuộc sống. Sắp xếp công việc và nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ sớm, dậy sớm để từng bộ phận tự sửa chữa. 

Đa dạng thức ăn, trộn thịt và rau với độ dày hợp lý, từ chối ăn quá nhiều, ăn ít thức ăn tinh và đồ ăn vặt. Tuân thủ tập thể dục, vận động hơn 30 phút mỗi ngày để thải độc tố qua mồ hôi; uống nhiều nước và bổ sung nhiều chất xơ để duy trì nhu động ruột và tiểu tiện.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/5-trieu-chung-bao-hieu-noi-tang-cua-ban-tich-tu-nhieu-doc-to-hay-thuong-xuyen-lam-dieu-nay-de-giai-doc-172221108082816582.htm

giải độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.