6 ca mắc Covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Nam

Tính đến 6h ngày 14/8, Việt Nam có tổng cộng 911 người mắc Covid-19, trong đó, 327 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Sáng nay (14/8), Bộ Y tế cho hay Việt Nam có thêm 6 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Nam.

3 bệnh nhân (BN906, BN907, BN908) có độ tuổi 17-72, làm việc cùng địa chỉ tại TP Hải Dương, có tiếp xúc với BN867. Trong đó, 2 người có địa chỉ thường trí tại Thanh Hà, Hải Dương. Một người thường trú ở Quỳnh Phụ, Thái Bình.

3 ca còn lại ở Duy Xuyên, Quảng Nam, từ 6 đến 79 tuổi, là con, cháu và chồng của BN722.

6 ca mắc Covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Nam-1
Người dân Hà Nội từng đi du lịch tại Đà Nẵng được tái xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Ảnh: Việt Linh.


Đến nay, Đà Nẵng là địa phương có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất cả nước, tiếp theo là tỉnh Quảng Nam. Các tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hải Dương, Khánh Hòa ghi nhận nhiều ca mắc liên quan tâm dịch Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Nam còn phức tạp. Dù số ca mắc mới đã giảm, bệnh nhân nặng vẫn là thách thức lớn đối với các bác sĩ.

GS.TS Nguyễn Gia Bình nhận định: "Nếu trong tháng 8 chúng ta chặn được tốc độ lây lan và tuân thủ các biện pháp phòng bệnh, khoảng 2-3 tuần sau, Việt Nam có hy vọng chặn đứng đại dịch".

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/6-ca-mac-covid-19-moi-tai-hai-duong-va-quang-nam-post1119432.html

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.