6 công dụng chữa bệnh của quả chuối

Chuối là thức ăn tuyệt vời đối với nhóm ăn kiêng, ăn chay. Sự kết hợp giữa carbohydrates và sinh tố B có trong chuối sẽ tăng cường thêm năng lượng cho cơ thể, bởi vậy nếu ăn chuối 30 phút trước khi làm việc nhất là ăn sáng được xem là có lợi nhất cho cơ thể.

Chuối là thức ăn tuyệt vời đốivới nhóm ăn kiêng, ăn chay. Sự kết hợp giữa carbohydrates và sinh tố B có trongchuối sẽ tăng cường thêm năng lượng cho cơ thể, bởi vậy nếu ăn chuối 30 phúttrước khi làm việc nhất là ăn sáng được xem là có lợi nhất cho cơ thể.

1. Chuối tốt cho tim mạch, hệthần kinh:

Chuối là loại quả chứa hàm lượngkali cao - một loại khoáng chất thiết yếu cho sức khoẻ tim mạch và hệ thần kinh.Kali rất cần cho các hoạt động cơ bắp, nhịp đập của tim và cho hệ thống tiêuhóa...

Một số nghiên cứu gần đây chothấy thiếu hụt kali có thể làm gia tăng nguy cơ gây bệnh đột quỵ (liều khuyếncáo kali là 4 g /ngày), tương đương với hai quả chuối.

6 công dụng chữa bệnh của quả chuối

Chuối là loại quả chứa hàm lượng kali cao - một loại khoáng chất thiết yếu cho sức khoẻ tim mạch và hệ thần kinh

2. Chuối tốt cho xương vàthận:

Lợi ích đối với thận và xương củachuối là tác dụng của kali. Kali có tác dụng ngăn chặn sự bài tiết canxi trongnước tiểu và giảm thiểu nguy cơ sỏi thận. Với việc hạn chế sự tổn thất canxi củacơ thể nên chuối các tác dụng hạn chế nguy cơ loãng xương do mất canxi.

3. Tăng cường sức khoẻ tâmthần:

6 công dụng chữa bệnh của quả chuối

Mặc dù không phải thành phầnchính song mỗi quả chuối có chứa tới 10,6 mg tryptophan , đây là một trong số 20axít amin quan trọng tạo nên protein. Tryptophan giúp cơ thể sản xuất chấtserotonin, hợp chất có hiệu ứng làm dịu não, tạo ra tâm trạng ổn định và đóngvai trò như là một loại thuốc an thần nhẹ.

Cách duy nhất cơ thể tiếp nhậntryptophan là qua ăn uống bởi cơ thể không tự sản xuất được hợp chất noía trênvà chuối được xem là thực phẩm sáng giá nhất.

4. Tốt cho máu:

Chuối là một trong những nguồncung cấp vitamin B6 tự nhiên rất tiềm ẩn. Vitamin B6 đóng một vai trò quan trọngtrong chuyển đổi tryptophan thành serotonin để hỗ trợ giúp cơ thể sản xấuthemoglobin, thành phần rất quan trọng của máu.

Vitamin B6 cũng rất cần cho sảnxuất kháng thể để duy trì sức khoẻ hệ thống miễn dịch, ngoài ra vitamin B6 còncó tác dụng giúp cơ thể chuyển hoá carbohydrates thành đường và duy trì lượngđường huyết thích hợp. Ăn một quả chuối cung cấp khoảng 1/5 nhu cầu vitamin B6mỗi ngày và đây cũng là cách đơn giản nhất, dễ làm nhất để bổ xung vitamin chocơ thể.

5. Chuối tốt cho trẻ em:

6 công dụng chữa bệnh của quả chuối

Chuối rất tốt cho trẻ em

Chuối là một khẩu phần thuộc chếđộ ăn có tên là BRAT được giới y học và ẩm thực rất ủng hộ. Đây là chế độ ăn cólợi cho sức khoẻ trẻ em, nhất là nhóm vừa phục hồi sau giai đoạn mắc bệnh vềđường tiêu hoá, đặc biệt là tiêu chảy.

Chế độ ăn BRAT trọng tâm đến tínhđa dạng, giàu rau xanh hoa quả như chuối, bột gạo, bánh mì, các loại hoa quảnghiền, nhất là táo, thực phẩm có tác dụng làm “cứng hoá” phân ở nhóm trẻ mắcbệnh tiêu chảy bắt đầu hồi phục.

6. Chuối là thực phẩm giàuchất xơ:

Một xuất ăn (1 quả chuối kíchthước trung bình) sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 16% tổng lượng chất xơ cơ thểngười lớn cần mỗi ngày. Như vậy, ăn chuối mỗi ngày trong khẩu phần cân bằng,khoa học sẽ cung cấp đủ nhu cầu về chất xơ cho cơ thể.

Chất xơ (Fiber) có tác dụng cảithiện quá trình tiêu hoá, giảm bệnh tim vành và nhiều chứng bệnh nan y khác, kểcả ung thư và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Theo Khắc Nam
Tiền Phong




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.