7 loại trái cây giàu collagen giúp da căng bóng mịn màng đón Tết

Để cải thiện làn da đón năm mới, ngoài sử dụng các phương pháp thẩm mỹ, chị em cũng có thể tăng cường tiêu thụ một số loại trái cây giàu collagen như sau.

Trong công cuộc tân trang nhan sắc, có lẽ nếp nhăn là kẻ thù lớn nhất của phụ nữ. Ở tuổi 25, phụ nữ sẽ đạt đến đỉnh cao của nhan sắc, sau đó collagen mất dần, khiến nếp nhăn nơi khóe mắt, khóe miệng sẽ ngày càng lộ rõ. 

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng là kẻ thù của làn da. Ngay cả trong mùa đông, các tia cực tím vẫn có thể gây tổn thương lớp hạ bì, gây lão hóa. Thiếu ngủ trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sửa chữa của da và dẫn đến hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, người trẻ ngày nay thường khá áp lực trong công việc, cuộc sống khiến cho làn da càng dễ lão hóa hơn.

7 loại trái cây giàu collagen giúp da căng bóng mịn màng đón Tết-1
Ngay cả trong mùa đông, các tia cực tím vẫn có thể gây tổn thương lớp hạ bì, gây lão hóa.

Cuối năm là thời điểm phụ nữ có nhiều động lực hơn để chăm chút cả vóc dáng lẫn làn da và xử lý những nếp nhăn đó. Theo BSCKII da liễu thẩm mỹ Nguyễn Phương Thảo (làm việc tại TP.HCM): "Lưu ý đầu tiên để làm đẹp an toàn đón Tết chính là phải tìm đến những địa chỉ uy tín để thực hiện, nơi đó phải có bác sĩ chuyên khoa, được đào tạo bài bản. Botox, filler, thay da sinh học, căng chỉ, laser fractional... đều là những phương pháp đem lại tác dụng trẻ hóa da. Tuy nhiên, việc làm đẹp ở những spa, thẩm mỹ viện không có tay nghề, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, máy móc cũ có thể khiến chị em phải trả giá rất đắt".

Để cải thiện làn da đón năm mới, ngoài sử dụng các phương pháp thẩm mỹ, chị em cũng có thể tăng cường tiêu thụ một số loại trái cây giàu collagen như sau.

7 loại trái cây giàu collagen nhất

1. Xoài

Xoài rất giàu vitamin A, có tác dụng kích thích sức sống của tế bào da. Ngoài ra, chất β-carotene và enzyme có trong xoài có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa da khô ráp, tăng sinh collagen và chống lão hóa hiệu quả.

7 loại trái cây giàu collagen giúp da căng bóng mịn màng đón Tết-2

2. Chanh

Chanh là một loại trái cây có tính kiềm, đóng vai trò chống oxy hóa rất tốt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ức chế sự lắng đọng sắc tố trên da.

Đặc biệt, chanh rất giàu vitamin C - đây là loại vitamin cần thiết để thúc đẩy sản sinh collagen trong cơ thể. Đối với những người thường xuyên làm việc ngoài giờ vào ban đêm, một cốc nước chanh ấm sẽ làm dịu căng thẳng, chống hình thành vết nhăn và làn da ít bị ảnh hưởng hơn.

3. Quả kiwi

Kiwi là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin C, kali, canxi và carotene,… Có tác dụng chống lão hóa, làm sạch dạ dày, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

7 loại trái cây giàu collagen giúp da căng bóng mịn màng đón Tết-3
Quả kiwi rất giàu vitamin C, có chức năng chống oxy hóa, có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ nếp nhăn trên mặt.

4. Quả nho

Nếu phụ nữ muốn duy trì làn da của mình, chị em có thể ăn nhiều nho hơn vì chất polyphenol trong nho có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do. Axit xitric trong nho cũng có thể dưỡng ẩm, giúp da đàn hồi và trắng sáng hơn.

5. Quả táo

Táo là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin A, C và nhiều dưỡng chất khác. Đây là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc oxy tự do. Đối với những người có làn da khô thì việc thoa hỗn hợp táo và mật ong sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng da bị sạm và nhăn nheo.

6. Quả bưởi

Trong bưởi có chứa axit citric, chất này có thể làm đẹp da, trì hoãn lão hóa. Đặc biệt bưởi rất giàu vitamin C, loại vitamin cần thiết để sản xuất collagen và làm mờ nếp nhăn. Nếu chán ăn bưởi, bạn cũng có thể đem ép thành nước ép. Loại nước này được chứng minh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải tế bào chết, giúp da săn chắc, mịn màng và tươi tắn hơn. 

7 loại trái cây giàu collagen giúp da căng bóng mịn màng đón Tết-4

7. Quả anh đào

7 loại trái cây giàu collagen giúp da căng bóng mịn màng đón Tết-5

Theo nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của cherry được xuất bản vào năm 2018 trên tạp chí Nutrients, cherry có thể ngăn ngừa và giảm tốc độ oxy hóa da, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chống lão hóa và tránh viêm nhiễm cho da. 

Ngoài ra, các vitamin có trong quả anh đào có thể chống lại sự hình thành hắc tố một cách hiệu quả, giúp da dẻ hồng hào, căng bóng, những chị em yêu làm đẹp nên ăn nhiều hơn. BS Thảo đánh giá rằng loại quả này chứa nhiều vitamin C và kali, hai dưỡng chất quan trọng cho một làn da khỏe mạnh. Trong khi vitamin C hỗ trợ quá trình tạo collagen thì kali giữ độ ẩm, mang lại làn da sáng, căng bóng và ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc. 


Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/7-loai-trai-cay-giau-collagen-giup-da-cang-bong-min-mang-don-tet-20221223100117569.htm

Collagen

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.