7 thực phẩm KHÔNG TỐT khi ăn nhiều và thường xuyên

Tỏi khoai tây chiên, đồ rán, cà rốt,... cũng là những thực phẩm không tốt cho cơ thể nếu ăn nhiều và thường xuyên.

Mặc dù tỏi có khá nhiều công dụng với sức khỏe nhưng cũng phải chú ý vì tỏi tươi có khả năng giết tinh trùng. Những người trong độ tuổi sinh đẻ nếu ăn quá nhiều sẽ có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản. Ngoài ra, khoai tây chiên, đồ rán, cà rốt,... cũng là những thực phẩm không tốt cho cơ thể nếu ăn nhiều và thường xuyên.

7 thực phẩm KHÔNG TỐT khi ăn nhiều và thường xuyên - Ảnh 1.

Khoai tây chiên: Khoai tây chiên đóng gói chứa các hóa chất và ít khoai. Nó chứa đường, muối, hương vị nhân tạo và các sản phẩm bổ sung khác làm tăng nguy cơ đường huyết cao và huyết áp cao.

Cà rốt: Nếu tiêu thụ quá nhiều cà rốt, cơ thể hấp thụ quá nhiều beta carotene, làn da có nguy cơ chuyển sang màu vàng.

Hiện tượng này thường xảy ra phổ biến ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, và kể cả những người nghiện cà rốt.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn quá nhiều cà rốt, dung nạp vào cơ thể một lượng lớn carotenoid có thể gây vô kinh và ức chế sự rụng trứng, giảm chức năng buồng trứng bình thường.

Vì vậy, phụ nữ muốn mang thai không nên ăn cà rốt

Đồ rán, chiên: Chúng ta thường thích ăn khoai tây chiên hoặc thực phẩm chiên khác.

Quá trình xào, rán ở nhiệt độ cao tạo ra một chất gọi là acrylamide, có thể làm tăng nguy cơ ung thư, bao gồm ung thư cổ tử cung.

Đậu nành: Nó là một nguồn protein lành mạnh cho người ăn chay. Tuy nhiên, nó có chứa phytoestrogen hoạt động tương tự như nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể.

Việc tăng cường hoạt động của hormone nữ có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Đậu nành cũng chứa độc tố tự nhiên , chẳng hạn như oxalat và saponin, có thể ngăn chặn sự tiêu hóa của protein trong cơ thể.

Mì chính: Tổ chức Y tế Thế giới khuyên rằng, nên hạn chế mì chính chừng nào hay chừng ấy; không nên dùng mì chính cho trẻ dưới 6 tuổi.

Ăn nhiều loại gia vị này có thể làm rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, gây tổn thương cho gan, thận và cản trở sự tăng trưởng của trẻ em.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất khi tiêu thụ mì chính có thể bao gồm cảm giác nóng rát ở khuôn mặt, cánh tay hoặc ngực; tê bức xạ từ cổ đến tay, ngứa ran ở mặt, cánh tay hoặc cổ, nhức đầu, ngực đau, buồn nôn, tim đập nhanh, buồn ngủ, khó thở và suy yếu.

Đặc biệt tình trạng khó thở sẽ trở nên tồi tệ hơn ở những người bị hen....

Măng tây: Ăn quá nhiều măng tây có thể khiến bạn có mùi khó chịu.

Loại rau giàu folate này giải phóng những hợp chất chứa lưu huỳnh khi đang được tiêu hóa, gây mùi khá nặng. Bạn nên uống thật nhiều nước để nhanh chóng bớt mùi.

Theo Lao động

khoai tây chiên

đồ chiên rán

tỏi

cà rốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.