8 bí quyết giữ sức khỏe trong mùa hè

Các bạn có biết trong mùa hè oi nóng này, bí quyết nào để có thể giữ gìn sức khỏe của mình khỏi những cơn nắng nóng

Các bạn có biết trong mùa hè oi nóng này, bí quyết nào để có thể giữ gìn sức khỏe của mình khỏi những cơn nắng nóng, những tác nhân gây bệnh hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

9.bi-quyet-giu-gin-suc-khoe-2-phunutoday.vn

Có chế độ ăn uống hợp lý

Mỗi ngày nên uống một cốc nước chanh hoặc nước quất hoặc nước ép quả dâu tây, như vậy sẽ giúp bạn dung nạp chất chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương các mô và giảm nguy cơ bệnh tật do tuổi tác hay do tác động của thời tiết.

Các chất chống ôxy hóa còn có tác dụng duy trì nồng độ cholesterol máu và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Hãy năng vận động

Để cải thiện mức độ căng thẳng, bạn trồng một khu vườn nhỏ, trồng một vài cây hoa hoặc nếu không gian thực sự hạn chế, trồng một chậu hoa trong nhà hoặc bên ngoài ban công.

Đừng ngại bẩn, hãy cho tay chân chạm đất. Việc lao động chân tay giúp chúng ta thư giãn và cảm thấy thời gian trôi đi thật nhanh, giảm được căng thẳng về thể chất và tinh thần.

Chú ý vệ sinh cá nhân

Vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, tốt nhất là đánh răng, nhưng đánh răng thôi vẫn chưa đủ, cần dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng, làm sạch vi khuẩn ở miệng giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Hãy tăng cường tập thể dục

Chọn một hoạt động ngoài trời như đi bộ, đi dạo tự nhiên, đi xe đạp, chơi bowling hoặc bơi để cơ thể bạn có cảm giác hơi mệt một chút.

Bạn có thể chơi các trò chơi mang tính tập thể như bóng bàn, cầu lông hoặc tennis... với bạn bè, gia đình.

Chú ý đến sự vận động của tim

Mùa hè là mùa sinh lý học tim hoạt động mạnh nhất, mệt mỏi nhất. Khi dương dư thừa, lửa quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể dễ sinh ra khó chịu, tức giận, đồng thời cũng làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể, làm phát sinh các bệnh khác nhau.

Đó là phần nào nguyên do vì sao mùa hè thường tăng cao các bệnh nhân huyết áp cao, rối loạn nhịp tim.

Dưỡng tâm

Trước hết, để tránh quá nóng và quá lạnh, nên tránh đi bộ dưới ánh nắng mặt trời thiêu đốt (đặc biệt là lúc 12h trưa) dễ tăng tốc lưu lượng máu trong một thời gian ngắn, tăng gánh nặng cho tim và các mạch máu. Rất nhiều người để điều hòa không khí suốt đêm, xen kẽ giữa hai môi trường nóng và lạnh cũng sẽ tăng khả năng gây khó chịu cho tim.

Ăn thực phẩm đắng

Mùa hè nóng nực khiến cho khẩu vị bị thay đổi khá nhiều, đôi khi thấy vô vị, chán ăn. Vì thế sau đó chúng ta có xu hướng ép buộc bản thân phải ăn các thịt, cá để bổ sung, vô tình làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiêu cực. Trái lại, ăn các thực phẩm đắng lại đóng vai trò như các món khai vị.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm cay đắng có chứa các chất như alkaloid, axit amin, vitamin, khoáng chất và các chất khác cần thiết cho cơ thể, tốt cho thị lực, giải độc, hạ sốt, kháng khuẩn, chống viêm.

Ăn đúng cách có thể kích thích tiêu hóa của dạ dày, tăng cảm giác ngon miệng, loại bỏ chứng mất vị giác mùa hè, khó tiêu, chán ăn và các rối loạn tiêu hóa khác.

Hãy bình tĩnh, tránh nóng giận

Mùa hè khô và nóng, với sự tăng tốc của lưu thông máu khiến tâm trạng con người dễ biến động. Bạn dễ cảm thấy mệt mỏi, kích động, tức giận, đôi khi khó chịu, mất ngủ ban đêm... Trong tâm lý học gọi là Nhiệt tình cảm, còn gọi là “Rối loạn tình cảm mùa hè”.

Sự bất ổn định về cảm xúc này rất nguy hiểm cho người cao tuổi, dễ dẫn đến bệnh tim mạch và mạch máu não. Vì thế, duy trì tình cảm ổn định và rèn luyện khả năng chịu đựng là điều quan trọng.

Theo Khoevadep

bí quyết giữ sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.