8 dấu hiệu bệnh tim trên khuôn mặt, người tinh ý dễ dàng nhận ra

Chức năng của trái tim tương đương với “động cơ” của cơ thể con người, các bộ phận đều cần động cơ bơm máu để duy trì.

Dưới đây là 8 dấu hiệu của bệnh tim biểu hiện trên khuôn mặt, bạn cần theo dõi và thăm khám kịp thời.

1. Phù mặt

Nếu một người bình thường buổi tối trước khi đi ngủ uống quá nhiều nước, hoặc buổi tối ăn quá mặn, sáng hôm sau mặt sẽ sưng phù, nhưng không cần lo lắng về điều này vì mọi thứ sẽ hồi phục rất nhanh.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thường xuyên bị phù nề sau khi đã chú ý đến chế độ ăn uống thì phải xem xét yếu tố bệnh tật. Bởi vì phù liên quan đến sự tổn thương của nhiều cơ quan, đặc biệt là khi dùng tay ấn vào sẽ không đàn hồi ngay được, sự thay đổi này có thể cho thấy tim có vấn đề hoặc thận có vấn đề.

2. Thay đổi màu da

Các bệnh tim khác nhau có biểu hiện màu sắc khác nhau trên khuôn mặt:

- Da của bệnh nhân suy tim mãn tính và bệnh tim phổi tiến triển có màu nâu sẫm hoặc tím sẫm;

- Bệnh nhân mắc bệnh thấp tim và hẹp van hai lá có nước da đỏ sẫm;

- Bệnh nhân hở van hai lá có biểu hiện xanh xao;

- Rối loạn chức năng bơm máu của tim khiến cơ thể thiếu oxy, có thể khiến da và niêm mạc chuyển sang màu xanh.

3. U vàng mí mắt

Chứng này chủ yếu xuất hiện trên khuôn mặt của những người trung niên và cao tuổi, xung quanh mắt là cục nhỏ màu vàng, còn gọi là ban vàng, thường có kích thước bằng hạt gạo hoặc hạt đậu tương, chủ yếu là mỡ tích tụ dưới da do lipid máu cao.

Mỡ máu cao cũng là một nhân tố quan trọng gây ra bệnh tim, cần tiến hành xét nghiệm mỡ máu kịp thời.

8 dấu hiệu bệnh tim trên khuôn mặt, người tinh ý dễ dàng nhận ra-1

4. Giác mạc có vòng xám

Xung quanh giác mạc mọc ra một vòng màu xám, đó là vòng lão hóa giác mạc, nguyên nhân do chất béo trung tính và cholesterol trong máu kết tủa, cho thấy khả năng mắc bệnh tim.

5. Nếp nhăn trán nhiều

Các nhà nghiên cứu Pháp phát hiện ra rằng, những người có nếp nhăn trên trán nhiều và sâu có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn một chút so với những người không có nếp nhăn.

Nguyên nhân là các mạch máu trên trán rất mỏng và có thể nhạy cảm hơn với mảng bám, vì vậy nếp nhăn trên trán ngày càng sâu và đậm hơn có thể liên quan đến chứng xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng mạch máu do tích tụ mảng bám.

8 dấu hiệu bệnh tim trên khuôn mặt, người tinh ý dễ dàng nhận ra-2

6. Sống mũi có rãnh, gân xanh

Đầu mũi sưng và cứng cho thấy chất béo trong tim có thể đang tăng lên hoặc bệnh tim đang trở nên tồi tệ hơn.

Nếu trên sống mũi giữa mũi và hai mắt có một đường rãnh ngang, trường hợp nặng sẽ xuất hiện gân xanh, bạn có thể mắc bệnh tim mạch vành .

7. Nếp gấp dái tai

Hiện tượng này thường xuất hiện trên dái tai của người trung niên và người cao tuổi, nếu có nếp gấp liên tục, có khi xuất hiện ở một bên dái tai, có khi xuất hiện ở cả hai dái tai, rất có thể xơ cứng động mạch vành đã nghiêm trọng hơn.

8. Lưỡi có lớp phủ màu vàng

Đối với người mắc bệnh tim mạch, màu sắc của lớp phủ lưỡi và hệ vi khuẩn rất khác so với người khỏe mạnh. Đặc biệt, nếu kèm theo các triệu chứng như hồi hộp, khó thở, thậm chí mất ngủ, mơ màng, ngứa ran vùng trước tim, khả năng mắc bệnh tim mạch sẽ tăng cao.

Theo Nông Thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/8-dau-hieu-benh-tim-tren-khuon-mat-nguoi-tinh-y-de-dang-nhan-ra-1449350.ngn

Bệnh tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.