8 loại thực phẩm diệt vi khuẩn gây ung thư dạ dày, cải thiện tình trạng thiếu máu và bệnh tim mạch

Helicobacter pylori là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư dạ dày. Ngoài ra, vi khuẩn này còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ khác nhau như thiếu máu, mề đay và các bệnh về tim mạch.

Những nguy hại do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra

Daisuke Kitayama, Giám đốc Phòng khám Tiêu hóa và Hậu môn Kitayama, Nhật Bản, đồng thời là bác sĩ chuyên khoa các bệnh về đại trực tràng và hậu môn cho biết, vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là loại vi khuẩn có khả năng tồn tại trong axit dạ dày, có thể lây nhiễm trên niêm mạc dạ dày và gây viêm. Từ đó có thể dẫn đến các bệnh về đường tiêu hoá và hậu môn, tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Nhiều nghiên cứu chứng minh, những người nhiễm khuẩn HP có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao gấp 10 lần so với người thường. Đặc biệt, càng lớn tuổi thì tỷ lệ nhiễm bệnh càng cao.

Hơn nữa, tác động tiêu cực của Helicobacter pylori đối với sức khỏe không chỉ giới hạn ở các vấn đề liên quan đến dạ dày. Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Nhật Bản Kohiko Imamura cũng cho biết, nhiều nghiên cứu thời gian gần đây chỉ ra rằng, một số người bị thiếu máu do thiếu sắt và nổi mề đay mãn tính cũng có khả năng liên quan đến nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter pylori.

8 loại thực phẩm diệt vi khuẩn gây ung thư dạ dày, cải thiện tình trạng thiếu máu và bệnh tim mạch-1

Vì vi khuẩn Helicobacter pylori có thể cản trở sự hấp thụ sắt và gây ra thiếu máu. Nếu thiếu máu do thiếu sắt không rõ nguyên nhân và tái phát nhiều lần, không thuyên giảm ngay cả khi uống bổ sung sắt thì nguyên nhân có thể do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra.

Cũng có nhiều báo cáo y khoa chỉ ra rằng liệu trình điều trị loại bỏ Helicobacter pylori có thể giúp cải thiện vấn đề mề đay mãn tính. Tại Nhật Bản có khoảng 64,7% bệnh nhân loại bỏ được Helicobacter pylori có thể cải thiện triệu chứng bệnh này.

Ngoài ra, các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng Helicobacter pylori cũng có thể liên quan đến các bệnh tim mạch, bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch, bệnh thần kinh, bệnh gan mật, tuyến tụy và nhiều bệnh khác

Thực phẩm "diệt" vi khuẩn Helicobacter pylori hiệu quả

Để loại bỏ Helicobacter pylori, Daisuke Kitayama đề nghị trước tiên nên đến bệnh viện để kiểm tra và trao đổi với bác sĩ cách thức điều trị. Cùng với đó, cũng có một số thực phẩm có thể làm giảm vi khuẩn Helicobacter pylori được khuyên dùng.

1. Sữa chua

8 loại thực phẩm diệt vi khuẩn gây ung thư dạ dày, cải thiện tình trạng thiếu máu và bệnh tim mạch-2

Bifidobacterium có trong sữa chua giúp ức chế sự gia tăng của Helicobacter pylori. Đồng thời, vi khuẩn axit lactic cũng có tác dụng điều hòa chức năng đường ruột, cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đường ruột là cơ quan miễn dịch lớn nhất của cơ thể con người, cũng có thể ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn Helicobacter pylori thông qua việc tăng cường sức khoẻ đường ruột.

2.Ca cao

Ca cao có khả năng ngăn cản vi khuẩn Helicobacter pylori bám vào niêm mạc dạ dày, từ đó giúp ức chế sự gia tăng của vi khuẩn. Đồng thời, lượng chất xơ có trong ca cao cũng giúp cho quá trình tiêu hoá được thuận lợi, kháng khuẩn.

3. Mơ muối

8 loại thực phẩm diệt vi khuẩn gây ung thư dạ dày, cải thiện tình trạng thiếu máu và bệnh tim mạch-3

Mơ muối có tác dụng diệt khuẩn, giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori. Đồng thời, mận ngâm cũng có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu trong dạ dày.

4. Rau mầm

Rau mầm là loại rau họ cải có chứa các thành phần giúp làm giảm và tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter pylori.

5. Mật ong

Mật ong cũng là một trong những thực phẩm có tác dụng diệt khuẩn mạnh mẽ. Nghiên cứu trong những năm gần đây còn phát hiện, mật ong có thể giúp chống lại vi khuẩn Helicobacter pylori. Chỉ cần thêm chút mật ong vào trà hoặc cà phê thay đường có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

8 loại thực phẩm diệt vi khuẩn gây ung thư dạ dày, cải thiện tình trạng thiếu máu và bệnh tim mạch-4

6. Quế

Quế không chỉ có tác dụng diệt khuẩn Helicobacter pylori mà còn làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống thiếu lành mạnh của người hiện đại ngày nay.

7. Rong biển

Thành phần fucoidan trong rong biển có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn cản vi khuẩn Helicobacter pylori bám vào niêm mạc dạ dày.

8. Trà xanh

Chất catechin trong trà xanh có thể giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori. Có thể bổ sung trà xanh vào đồ uống mỗi ngày với lượng vừa phải để có sức khoẻ tốt hơn.


Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/8-loai-thuc-pham-diet-loai-vi-khuan-gay-ung-thu-da-day-cai-thien-tinh-trang-thieu-mau-va-benh-tim-mach-20230821151716387.htm

vi khuẩn HP

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.