Nhiều bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, cho hay tất cả bác sĩ giỏi được huy động để điều trị cho các bệnh nhân nguy kịch, diễn biến nặng.

Sáng 3/8, theo thông tin từ Tiểu ban Điều trị, trong số bệnh nhân Covid-19 của Việt Nam, 9 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Những bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trong các bệnh nhân này, 6 người phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Các bệnh nhân này có độ tuổi từ 50-70, đang điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm như đái tháo đường, tăng huyết áp, suy tim, suy thận mạn tính...

Nhiều bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng-1
Đồ họa: Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19.

Ngoài ra, Việt Nam có 4 bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Trung ương Huế (1), Bệnh viện Trung ương Quảng Nam (2) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (1). Các cơ sở điều trị cũng ghi nhận 20 bệnh nhân tiên lượng nặng.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, hiện tất cả bác sĩ giỏi được huy động để điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát, điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị Covid-19 đặt tại Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Hiện các bệnh nhân Covid-19 tại nước ta được điều trị tại 16 bệnh viện trong cả nước. Các cơ sở đang điều trị nhiều bệnh nhân Covid-19 như Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (32 bệnh nhân), Bệnh viện Đà Nẵng (27 bệnh nhân), Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu (23 bệnh nhân), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (23 bệnh nhân).

Tính tới 6h ngày 3/8, Việt Nam có 621 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó, 379 người đã khỏi bệnh và ra viện.

Đến nay, 6 bệnh nhân đã tử vong (BN428, 437, 499, 475, 524, 429). Theo địa chỉ nơi cư trú, 4 ca tử vong ở Đà Nẵng (437, 499, 475, 429) và 2 ca ở Quảng Nam (428, 524). Họ đều là người cao tuổi và mắc bệnh nền rất nặng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-benh-nhan-covid-19-tien-luong-nang-post1114762.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.