95% chị em mắc nấm âm đạo ít nhất một lần trong đời: Khi thấy dấu hiệu này ở quần lót cần đi khám phụ khoa ngay

Thống kê cho thấy, 95% chị em sẽ mắc nấm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Vậy làm sao để nhận biết mình đã bị nhiễm nấm âm đạo từ những dấu hiệu lưu lại trên quần lót để đi thăm khám ngay?

Viêm nhiễm phụ khoa là nỗi khổ không của riêng chị em phụ nữ nào. Là phụ nữ, ai rồi cũng sẽ bị viêm nhiễm phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Trong đó, thống kê cho thấy, 95% chị em sẽ mắc nấm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Vậy làm sao để nhận biết mình đã bị nhiễm nấm âm đạo để đi thăm khám ngay?

Hỏi: Em năm nay 21 tuổi, có bạn trai và cũng đã quan hệ tình dục. Mấy ngày gần đây, em thấy quần lót của mình thường lưu lại chút dịch màu trắng đục, sền sệt như bã đậu, có mùi hôi khó chịu. Em rất lo lắng. Liệu có phải em đã bị nhiễm nấm âm đạo không ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp em! Em nên làm gì trong hoàn cảnh này ạ?

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) trả lời như sau:

Dấu hiệu nhận biết nhiễm nấm âm đạo, nhìn bằng mắt thường cũng đoán được vài phần

Chào bạn!

Nhiễm nấm âm đạo là tình trạng khá phổ biến với chị em phụ nữ. Theo thống kê, có đến 95% chị em bị nấm âm đạo. 45% trong số đó có khả năng tái nhiễm nấm âm đạo liên tục. Nếu không được điều trị sớm và triệt để thì sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí gây vô sinh.

95% chị em mắc nấm âm đạo ít nhất một lần trong đời: Khi thấy dấu hiệu này ở quần lót cần đi khám phụ khoa ngay-195% chị em mắc nấm âm đạo ít nhất một lần trong đời: Khi thấy dấu hiệu này ở quần lót cần đi khám phụ khoa ngay-2

Do đó, việc nhận biết dấu hiệu nhiễm nấm vùng kín đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có 3 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị nhiễm nấm vùng kín, hãy kiểm tra ngay xem mình có không nhé:

Một là ngứa ngáy, đặc biệt là về đêm.

Hai là khí hư có mùi hôi, xuất hiện màu trắng đục, sền sệt giống như bã đậu trên quần lót.

Ba là thành âm đạo đỏ, sưng nề, chạm vào thấy rát, đi tiểu buốt, tiểu rắt.

Trong trường hợp của bạn, bạn thấy quần lót của mình thường xuyên xuất hiện dịch có mùi hôi, màu trắng đục, sền sệt như bã đậu thì nguy cơ nhiễm nấm âm đạo thực sự khó tránh.

Tốt nhất hãy nhanh chóng đi thăm khám phụ khoa để được các bác sĩ kê đơn và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Chúc bạn vui khỏe!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/95-chi-em-mac-nam-am-dao-it-nhat-mot-lan-trong-doi-khi-thay-dau-hieu-nay-o-quan-lot-can-di-kham-phu-khoa-ngay-162221102101107583.htm

Nấm âm đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.