Ai nên tránh ăn quá nhiều tỏi trong mùa đông

Tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe và được khuyên dùng trong mùa đông, nhưng có một số người nên tránh ăn tỏi.

Ai không nên ăn tỏi trong mùa đông?

Người gặp vấn đề về axit tuyệt đối không ăn tỏi

Đối với những người có vấn đề về axit, ăn tỏi có thể dẫn đến chứng ợ chua, đặc biệt vấn đề trầm trọng hơn khi ăn tỏi lúc bụng đang đói. Vì vậy, họ nên tránh loại gia vị này.

Ai nên tránh ăn quá nhiều tỏi trong mùa đông-1Tránh ăn tỏi nếu bạn có dạ dày nhạy cảm

Những người có dạ dày yếu hoặc nhạy cảm cũng nằm trong danh sách tránh ăn tỏi. Bởi tỏi có thể gây khó chịu cho dạ dày. Vì vậy, nếu không muốn chạy vào nhà vệ sinh hết lần này đến lần khác, tốt nhất bạn nên tránh xa tỏi.

Các vấn đề về hơi thở hoặc mùi

Những bạn có vấn đề về hơi thở và mùi cơ thể thì không nên ăn tỏi để tránh hơi thở có mùi tỏi.

Người đang dùng thuốc chống đông máu

Thuốc làm loãng máu, thường được gọi là thuốc chống đông máu, chủ yếu được sử dụng bởi những người mắc bệnh tim. Với những người này tuyệt đối không nên ăn quá nhiều tỏi vì nó có thể làm tăng tác dụng của thuốc chống đông, dẫn đến tình trạng xuất huyết nghiêm trọng.

Lợi ích sức khỏe của tỏi

Trên thực tế, tỏi rất tốt cho những người không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe. Bởi nó giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp cao và giảm mức cholesterol. Tỏi cũng có đặc tính kháng sinh giúp chống nhiễm trùng.

Ai nên tránh ăn quá nhiều tỏi trong mùa đông-2Ngoài ra, tỏi có thể giúp đối phó với cảm lạnh, và đó là lý do tại sao nó thường được khuyên dùng trong các bữa ăn khi mùa đông về.

Ăn tỏi sống có tác dụng kỳ diệu

Tỏi được thêm vào trong hầu hết các món ăn nhưng chuyên gia khuyên rằng ăn tỏi sống sẽ tốt hơn. Bạn có thể xào nhẹ thay vì nấu nhiều ở nhiệt độ cao, bởi sức nóng có thể khiến hợp chất chống oxy hóa có trong tỏi bị mất đi. Do đó, bạn đừng nấu tỏi ở nhiệt độ trên 60 độ C nếu bạn muốn tận hưởng những lợi ích sức khỏe của tỏi mang lại./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/ai-nen-tranh-an-qua-nhieu-toi-trong-mua-dong-post996525.vov

Củ tỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.