Ăn bún riêu có dùng patê chay làm nguyên liệu, 3 người trong gia đình ở Bình Dương ngộ độc nặng, một phụ nữ đã tử vong

Sau khi nấu và ăn bún riêu có dùng hộp patê chay làm nguyên liệu, 3 người trong gia đình bị nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp phải nhập viện cấp cứu. Một phụ nữ trong số này đã tử vong.

Sở Y tế TP.HCM phát lên thông tin này vào chiều tối 25/3.

Cụ thể, một phụ nữ 53 tuổi, một bé gái 16 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, được hồi sức tích cực tại Bệnh viện (BV) Nhân Dân 115 và BV Nhi Đồng 2.

Trước đó, một nữ bệnh nhân (là em gái của bệnh nhân 53 tuổi và là mẹ của bé gái 16 tuổi) có cùng bệnh cảnh và đã tử vong tại BV Chợ Rẫy.

Tất cả bệnh nhân này đều có cùng bệnh cảnh nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp… sau khi cùng ăn patê chay.

Theo thông tin từ gia đình vào trưa thứ Bảy ngày 20/3, gia đình có nấu bún riêu chay tại một ngôi miếu cách nhà khoảng 2km ở thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương cho nhiều người cùng ăn. Trong nguyên liệu có 1 hộp patê chay đã bị phồng lên.

Ăn bún riêu có dùng patê chay làm nguyên liệu, 3 người trong gia đình ở Bình Dương ngộ độc nặng, một phụ nữ đã tử vong-1Một trường hợp ngộ độc Botulinum sau khi ăn patê chay.

Hiện tại, BV Nhân Dân 115 và BV Nhi Đồng 2 đang hồi sức tích cực cho các bệnh nhân và đang chờ các bác sĩ của BV Bạch Mai đến hội chẩn và mang thuốc giải độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum, tác nhân chính có trong patê chay gây ra ngộ độc.

Dự kiến tối nay đoàn bác sĩ ở Hà Nội sẽ đến BV Nhi Đồng 2 và BV Nhân Dân 115.

Hiện Ban An toàn vệ sinh thực phẩm đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định.

Trong khi chờ xác định chính xác thông tin, Sở Y tế yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến patê chay và chờ thông tin và thông báo mới nhất từ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm.

Riêng những ai đã cùng ăn patê chay với các bệnh nhân trên cần đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/an-bun-rieu-co-dung-pate-chay-lam-nguyen-lieu-3-nguoi-trong-gia-dinh-o-binh-duong-ngo-doc-nang-mot-phu-nu-da-tu-vong-162212503190354078.htm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.