Ăn chuối rất bổ, nhưng còn 1 bộ phận nữa của cây chuối bổ không kém nhưng toàn bị vứt đi

Hoa chuối là loại thực phẩm dân dã nhưng rất giàu viatimin, khoáng chất và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Hoa chuối là loại thực phẩm dân dã nhưng rất giàu viatimin, khoáng chất và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Chuối có nguồn gốc từ vùng Indo-Malaysia thuộc Thái Bình Dương, sau được trồng ở châu Âu và lan ra nhiều vùng khác trên thế giới.

Tuy chuối đã tốt nhưng hoa chuối cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời không kém. Sau đây là 8 lợi ích khi bạn ăn hoa chuối.

1. Điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và tốt cho phụ nữ đang cho con bú

Hoa chuối có khả năng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt vì chúng làm tăng lượng hoóc-môn progesterone ở phụ nữ.

Theo tờ Healthy Women, đây là một loại hoóc-môn quan trọng điều chỉnh nhiều chức năng của cơ thể như điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, duy trì việc mang thai và giúp phụ nữ dễ thụ thai hơn.

Mức độ progesterone cao là nguyên nhân gây nên một số triệu chứng như đầy hơi, đau ngực hoặc mệt mỏi khi phụ nữ tới ngày ''đèn đỏ". Ngược lại, mức độ progesterone thấp sẽ khiến kinh nguyệt tới trễ.

Ngoài việc điều hòa kinh nguyệt, nồng độ progesterone cao cũng kích thích tuyến sữa của thai phụ, giúp tăng lượng sữa cho con.

Ăn chuối rất bổ, nhưng còn 1 bộ phận nữa của cây chuối bổ không kém nhưng toàn bị vứt đi - Ảnh 1.

2. Thực phẩm tốt nhất cho người mắc bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi người mắc bệnh tiểu đường ăn hoa chuối ăn hoa chuối, lượng đường trong máu của họ sẽ giảm xuống.

Insulin là một hoóc-môn do tuyến tụy sản xuất ra có chức năng điều chỉnh lượng đường trong máu. Bệnh nhân tiểu đường có lượng đường trong máu quá cao do không đủ insulin, điều này rất nguy hiểm với cơ thể.

3. Chữa bệnh thiếu máu

Hoa chuối là thực phẩm rất giàu chất sắt, giúp tăng hemoglobin trong cơ thể. Theo thông tin từ trang WebMD, sắt là nguyên liệu để tổng hợp nên hemoglobin - thành phần chính của hồng cầu. Hemoglobin có chức năng vận chuyển oxy từ phổi tới các mô trong cơ thể.

Sắt là một trong những chất khoáng rất quan trọng đối với cơ thể. Nếu thiếu sắt, cơ thể sẽ không tạo ra đủ hồng cầu, dẫn đến thiếu máu.

Ăn chuối rất bổ, nhưng còn 1 bộ phận nữa của cây chuối bổ không kém nhưng toàn bị vứt đi - Ảnh 2.

 4. Giải quyết tình trạng táo bón

Hoa chuối là một loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Đây là một loại dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể con người vì nó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đẩy nhanh các chất độc hại trong ruột già ra bên ngoài. Ngoài ra, chất xơ còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5. Chống viễm nhiễm

Hoa chuối có khả năng chống các bệnh viêm nhiễm một cách tự nhiên vì trong hoa chuối có chứa các chiết xuất ethanol. Các chất này gây ức chế sự tăng trưởng của các vi khuẩn gây bệnh như vi khuẩn gây bệnh tụ cầu khuẩn, viêm họng,...

6. Giảm các gốc tự do trong cơ thể

Hoa chuối có chứa methanol, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm số lượng các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do này tấn công tế bào khỏa mạnh và gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư, bệnh tim và lão hóa da.

Ăn chuối rất bổ, nhưng còn 1 bộ phận nữa của cây chuối bổ không kém nhưng toàn bị vứt đi - Ảnh 3.

7. Giàu vitamin và khoáng chất

Hoa chuối là thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể chúng ta. Trong hoa chuối có chứa viatamin A, C, E, kali và chất xơ.

Vitamin A rất cần thiết cho mắt, sinh sản, giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa và có chức năng tái tạo lại các mô, giúp vết thương nhanh lành.

Vitamin E rất tốt cho hệ miễn dịch, da, mắt và giúp chống lại các gốc tự do. Kali là một khoáng chất cần thiết với tất cả các tế bào, các mô, cơ quan trong cơ thể.

8. Hạ huyết áp và giảm lo lắng

Hoa chuối được coi là một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Hoa chuối rất giàu magie, một chất đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng mà không có bất cứ tác dụng phụ nào như các loại thuốc chống trầm cảm khác.

Ngoài ra, magie cũng có khả năng giảm huyết áp - nguyên nhân dễn đến bệnh tim mạch và đột quỵ.

Hoa chuối là một loại rau rất dễ tìm và có nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín tùy theo sở thích.

Theo Trí thức trẻ


sức khỏe

chuối

hoa chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.