Ăn cơm mỗi ngày nhưng gái Hàn hiếm khi béo phì, lại còn trẻ hơn tuổi thật rất nhiều: Nhìn cách họ tiêu thụ gạo, chị em sẽ muốn học theo ngay

Vì sao phụ nữ người Hàn hiếm khi béo phì, thậm chí họ còn được thế giới tôn vinh vì khả năng gìn giữ nhan sắc vượt thời gian? Câu trả lời đến từ nguyên tắc ăn cơm vô cùng khác biệt.

Từ ngàn đời nay, các gia đình Việt đã có thói quen sử dụng cơm trắng trong mỗi bữa cơm. Dù loại thực phẩm này đem lại cảm giác ngon miệng, no lâu nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cơm gạo trắng là loại thực phẩm giàu tinh bột, tỉ lệ đường cao. Lạm dụng gạo trắng có thể gia tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường.

Cũng như Việt Nam, người Hàn Quốc sử dụng gạo như một loại lương thực chính. Nhưng vì sao phụ nữ người Hàn hiếm khi béo phì, thậm chí họ còn được thế giới tôn vinh vì khả năng gìn giữ nhan sắc vượt thời gian? Câu trả lời đến từ nguyên tắc ăn cơm vô cùng khác biệt mà phụ nữ Việt cũng nên học tập.

1. Người Hàn thường ăn "cơm tím"

Nếu thường xuyên theo dõi những bộ phim Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ nhận ra bát cơm của người Hàn thường có màu tím chứ không phải màu trắng. Thực ra, kể từ nhỏ người Hàn đã quen với việc nấu cơm trắng, trộn cùng với nhiều loại ngũ cốc khác nhau như hạt kê, đậu đỏ và đậu đen, loại gạo này được gọi là ogokbap.

Ăn cơm mỗi ngày nhưng gái Hàn hiếm khi béo phì, lại còn trẻ hơn tuổi thật rất nhiều: Nhìn cách họ tiêu thụ gạo, chị em sẽ muốn học theo ngay-1
Kể từ nhỏ người Hàn đã quen với việc nấu cơm trắng, trộn cùng với nhiều loại ngũ cốc.

Cách ăn này sẽ giúp người dân xứ kim chi giảm lượng tinh bột cũng như lượng đường trong cơm gạo trắng. Đặc biệt, có thể bổ sung chất xơ, các loại vitamin từ ngũ cốc. Như vậy sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có tác dụng giữ gìn vóc dáng, thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo các chuyên gia, để có được món cơm ngũ cốc ngon đúng chuẩn, bạn nên trộn gạo tẻ và gạo nếp một lượng bằng nhau, còn các loại hạt khác thì cho khoảng 1/3 lượng gạo. Muốn nồi cơm ngũ cốc thêm đậm đà thì hãy thêm một chút muối, thì khi ăn bạn không cần phải ăn kèm các món phụ khác, mà cơm vẫn vừa miệng, thơm ngon.

2. Người Hàn rất thích ăn rau

Ở xứ sở kim chi, người dân thường xuyên ăn cơm cùng các món ăn kèm như kim chi giá đỗ, cải thảo, củ cải, rau bina, dưa chuột.. những món ăn phụ này vô cùng đa dạng, được bày trong những chiếc đĩa nhỏ. Sau mỗi lần gắp cơm và thịt, người Hàn sẽ ăn một lượt kim chi rồi mới chuyển qua món ăn mới. Cách ăn này khiến họ kích thích dịch vị, cảm giác ăn ngon hơn nhưng đồng thời cũng nhanh no hơn, từ đó thúc đẩy giảm cân.

3. Bữa cơm của người Hàn luôn có những loại thực phẩm lên men

Ăn cơm kèm các loại thực phẩm lên men như kim chi ngoài giúp no lâu mà còn giúp cân bằng đường ruột và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất. Điều này có rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, tăng khẩu vị, làn da sáng và thậm chí giảm cân. 

Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất thế giới, khẳng định loại thực phẩm này rất giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư, ngừa lão hóa.

Ăn cơm mỗi ngày nhưng gái Hàn hiếm khi béo phì, lại còn trẻ hơn tuổi thật rất nhiều: Nhìn cách họ tiêu thụ gạo, chị em sẽ muốn học theo ngay-2


4. Người Hàn thường ăn cơm kèm rong biển

Ở Hàn Quốc, có 2 loại thực phẩm thường xuyên được ăn kèm với cơm là kim chi và rong biển. Người dân nước này dùng rong biển để cuộn với cơm hoặc để nấu súp.

Trong đó, súp rong biển được đặt tên là "miyeokguk", với ý nghĩa tượng trưng cho sức khỏe tốt. Nghiên cứu cho thấy, các loại rau có nguồn gốc từ biển như rong biển chứa vô vàn khoáng chất, bao gồm Vitamin K, C và canxi. Đặc biệt, rong biển chứa iot, giúp ngừa bệnh tuyến giáp và tránh mệt mỏi.

Ăn cơm mỗi ngày nhưng gái Hàn hiếm khi béo phì, lại còn trẻ hơn tuổi thật rất nhiều: Nhìn cách họ tiêu thụ gạo, chị em sẽ muốn học theo ngay-3


Các cuộc nghiên cứu của nhà khoa học tại Đại Học Newcastle đã phát hiện ra alginate, một chất có nhiều trong các loại tảo biển nâu, có thể tăng cường chất nhầy từ bên trong thành ruột, giúp bảo vệ thành ruột hiệu quả.

Không chỉ là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, rong biển còn là nguyên liệu giúp người Hàn giữ dáng. Loại thực phẩm này giàu chất xơ nên giúp giảm mỡ thừa, chất béo hiệu quả.
 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/an-com-moi-ngay-nhung-gai-han-hiem-khi-beo-phi-lai-con-tre-hon-tuoi-that-rat-nhieu-nhin-cach-ho-tieu-thu-gao-chi-em-se-muon-hoc-theo-ngay-20201130173400517.chn

béo phì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.