Ăn hoa quả theo cách này, bảo sao bạn giảm cân mãi không được

Một thói quen tưởng vô thưởng vô phạt nhưng lại khiến cơ thể gặp một vài vấn đề, trong đó có việc tích mỡ, tăng cân.

Sau mỗi bữa ăn chính, ăn hoa quả sẽ giúp loại bỏ cảm giác đầy bụng, hay cảm giác bị "ngấy", và chúng ta cũng cảm thấy răng miệng sạch hơn. Đó là do khi ăn, nhai, chất acid trong trái cây làm chúng ta tăng tiết nước bọt và làm sạch răng.

Vậy nên hình thành một thói quen lâu đời là ăn trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Một thói quen tưởng vô thưởng vô phạt nhưng lại khiến cơ thể gặp một vài vấn đề, trong đó có việc tích mỡ, tăng cân.

Việc ăn trái cây sau bữa ăn, khiến cơ thể vừa phải tiêu hóa lượng thức ăn trong bữa chính, vừa phải "giải quyết" lượng đường, năng lượng từ các loại trái cây vừa nạp vào cơ thể. Việc này sẽ khiến cơ thể không thể tiêu hóa hết năng lượng, dẫn đến mỡ thừa dễ tích tụ gây tăng cân. Đặc biệt là vào bữa tối, thói quen ăn hoa quả sau bữa ăn càng khiến cơ thể tăng cân một cách vô thức.

Ăn hoa quả theo cách này, bảo sao bạn giảm cân mãi không được-1


Chưa kể nếu ăn cơm no rồi ăn thêm trái cây ngọt thì lượng đường tổng cộng trong bữa ăn sẽ tăng, đường huyết sẽ tăng cao và nhanh, không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Thời điểm nên trái cây để hỗ trợ tiêu mỡ giảm cân

Bổ sung dinh dưỡng bằng trái cây là cần thiết, nhưng tốt nhất nên cho trái cây vào bữa sáng hoặc chiều, cố gắng không đụng đến trái cây vào bữa tối. Dù muốn ăn trái cây thì bạn cũng nên lựa chọn kỹ, tuyệt đối tránh trái cây có quá nhiều đường vào buổi tối.

Táo, bưởi, cam, thanh long... là những loại quả chứa lượng đường thấp; trong khi mít, sầu riêng, nhãn... tất cả những loại quả nhiều đường đều phải hạn chế. Đừng vô tình để bản thân tăng cân tích mỡ thừa chỉ vì không phân biệt được đâu là loại trái cây tốt cho bữa tối giảm cân.

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và cho kết quả: Ăn trái cây một giờ trước bữa ăn có tác dụng giảm béo và giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Trái cây có chất đường nên cơ thể dễ dàng hấp thu làm tăng đường huyết để giảm cảm giác đói, chất xơ trong trái cây cũng giúp co thể no hơn, đó chính là bí quyết giảm béo khi dùng trái cây trước bữa ăn.

Hơn nữa, khi ăn trái cây trước, ăn bữa chính sau, bạn có thể điều chỉnh lại lượng thức ăn từ bữa chính khi cơ thể đã dần no; từ đó kiểm soát được chế độ ăn của mình. Ngược lại, khi ăn bữa chính rồi mới tới hoa quả tráng miệng, bạn khó lòng có thể "kìm hãm" nhu cầu ăn hoa quả ngay cả khi cơ thể đã no. Khi đó cơ thể khó lòng tiêu hóa hết lượng thức ăn đã nạp vào.

Vậy nên mới nói, ăn hoa quả trước bữa ăn có thể hỗ trợ tiêu mỡ giảm cân, nhưng không phải ai cũng nắm được.

Ngoài thời điểm trước bữa ăn, nếu muốn trái cây mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất và tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, thì bạn nên ăn vào buổi sáng. Nguyên nhân là do trái cây chứa nhiều fructose nên cần ăn sau khi thức dậy để nạp năng lượng, bắt đầu một ngày mới hứng khởi và sảng khoái. Đồng thời, việc ăn vào buổi sáng giúp cho các dưỡng chất trong trái cây được tiêu hóa và sẵn sàng cho bữa trưa.

Ăn hoa quả theo mùa vừa tốt cho sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các thực phẩm theo mùa sẽ không cần chất bảo quản quá nhiều. Hơn nữa thực phẩm theo mùa sẽ thuận tự nhiên nên khi nạp vào cơ thể cũng cho lượng dinh dưỡng toàn diện và đảm bảo hơn những loại trái mùa. Người ta thường nói "mùa nào thức nấy" là vì vậy.

 

Theo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/an-hoa-qua-theo-cach-nay-bao-sao-ban-giam-can-mai-khong-duoc-19323092001035334.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.