Ăn mật cá trắm nấu canh đắng để chữa bệnh, một bệnh nhân suýt tử vong

Buổi trưa, anh Đ.V.D (37 tuổi, Tuyên Quang) được gia đình nấu cho món canh đắng với mật cá trắm để ăn riêng nhằm chữa bệnh, thế nhưng, chỉ 1 tiếng sau khi ăn, anh phải nhập viện cấp cứu…

Buổi trưa, anh Đ.V.D (37 tuổi, Tuyên Quang) được gia đình nấu cho món canh đắng với mật cá trắm để ăn riêng nhằm chữa bệnh, thế nhưng, chỉ 1 tiếng sau khi ăn, anh phải nhập viện cấp cứu…

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) ngày 17-7 cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân Đ.V.D vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại vùng quanh rốn, thượng vị; nôn nhiều, nôn ra dịch vàng nâu, bụng chướng nhẹ, ấn thượng vị đau.

Theo người nhà bệnh nhân, anh D. ăn mật cá trắm nấu canh đắng vào buổi trưa cùng ngày, 1 tiếng sau, bệnh nhân bị đau bụng quanh rốn, nôn nhiều ra thức ăn kèm theo đại tiện phân lỏng liên tục.

Gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cấp cứu.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu bệnh nhân D. ăn mật cá trắm. Trước đó, anh D. đã thường xuyên sử dụng món ăn này như một vị thuốc để chữa bệnh nhưng đây là lần đầu tiên có biểu hiện bất thường.

Bệnh nhân ngộ độc mật cá trắm vào bệnh viện cấp cứu (Ảnh: BVĐKHV)

Các bác sĩ đã phải nhanh chóng rửa dạ dày cấp cứu cho bệnh nhân. Khi rửa dạ dày cho ra dịch dạ dày màu vàng chanh số lượng nhiều, không lẫn máu. Bệnh nhân đã được chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết và chuyển khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi và điều trị.

Theo các bác sĩ cho biết, khi uống mật cá trắm, bệnh nhân đã vô tình đưa vào cơ thể một lượng lớn steroid, gây rối loạn chuyển hoá các bộ phận của cơ thể và gây ngộ độc, đặc biệt đối với thận và gan.

Trường hợp nhẹ, bệnh nhân bị đau bụng, nôn, đại tiện lỏng, nhưng tiểu tiện vẫn bình thường. Trường hợp nặng, bệnh nhân đau bụng dữ dội, nôn thốc tháo và tiêu chảy rất nhiều. Tiếp theo đó là tiểu tiện ít, phù do suy thận cấp.

Với những trường hợp nặng, bệnh nhân không có nước tiểu, phù to, khó thở, hôn mê và tử vong.

Các bác sĩ cảnh báo, đây là một bài thuốc truyền miệng nguy hiểm chết người. Do vậy, người dân không nên dùng mật cá trắm để chữa bệnh.

theo An ninh thủ đô


mật cá trắm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.