Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19

Tính từ 18h ngày 19/7 đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng ở huyện Long Điền.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, địa phương vừa ghi nhận 17 người dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng, nâng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn lên 34 ca. Trong đó, thị trấn Long Hải 18 ca, xã Phước Tỉnh 9 ca và xã Phước Hưng 7 ca.

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19-1
 Lực lượng chức năng phong toả khu phố Hải Hà 1 (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền).

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới tại địa phương này, có 4 ca được ghi nhận khi đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa. Đó là trường hợp chị em ruột Đ.T.H và Đ.T.H. trú tại thị trấn Long Hải.

Đêm 18/7, cả hai chị em cùng có dấu hiệu sốt, ho và cảm thấy mệt nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Bà Rịa khám. Kết quả test nhanh cho cả hai chị em đều là dương tính 2 lần. Bệnh viện Bà Rịa nhanh chóng cách ly tạm thời Đ.T.H. và Đ.T.H. lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. Chiều 19/7, CDC thông báo 2 trường hợp này dương tính với SASR-CoV-2.

Hai trường hợp tiếp theo là B.Đ.S. và T.T.T.H. cũng ở thị trấn Long Hải và đều đến Bệnh viện Bà Rịa xét nghiệm COVID-19, cũng cho kết quả dương tính với SASR-CoV-2.

Ngoài ra, 12 trường hợp được phát hiện dương tính với SASR-CoV-2 sau khi test nhanh tại thị trấn Long Hải. Trường hợp còn lại được ghi nhận tại thị trấn Long Điền.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền, tình hình dịch trên địa bàn huyện ngày càng diễn biến phức tạp. Điều đáng lo ngại nhiều ca bệnh trong khu vực này chưa xác định được nguồn lây nên khả năng lây nhiễm trong cộng đồng cao và số ca mắc COVID-19 sẽ tiếp tục tăng.

Để kiểm soát tình hình, huyện đang huy động lực lượng khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn thị trấn Long Hải.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ba-ria-vung-tau-ghi-nhan-them-17-ca-mac-covid-19-ar625606.html

Covid-19 Vũng Tàu

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.