Bác sĩ hãi hùng phát hiện con lươn dài 30 cm trong ổ bụng bệnh nhân khiến một phần trực tràng bị hoại tử, phải làm hậu môn nhân tạo

Mới đây, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hải Hà vừa cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhân có dị vật là con lươn dài 30cm trong ổ bụng.

Cụ thể, vào 18h20 ngày 20/3, TTYT huyện Hải Hà đã tiếp nhận bệnh nhân nam (34 tuổi, quê quán Lộc Bình, Lạng Sơn, hiện đang lao động tại địa phương) nhập viện trong tình trạng đau quặn bụng không rõ nguyên nhân. Qua siêu âm, chụp X-quang đã phát hiện hình ảnh dị vật trong ống tiêu hoá, gây thủng ruột, có biến chứng viêm phúc mạc ruột. Sau hội chẩn, kíp trực bệnh viện đã chỉ định mổ lấy dị vật, cắt đoạn đại trực tràng hoại tử, làm hậu môn nhân tạo.


Bác sĩ hãi hùng phát hiện con lươn dài 30 cm trong ổ bụng bệnh nhân khiến một phần trực tràng bị hoại tử, phải làm hậu môn nhân tạo-1

BS. CKI. Phạm Mạnh Hùng – Trưởng Khoa Ngoại TTYT huyện Hải Hà cho biết: “Đây là ca bệnh hi hữu, vị trí trực tràng nhiều dịch phân dễ nhiễm khuẩn, tuy nhiên đã được thực hiện an toàn, không xảy ra vấn đề gì.” Sau ca mổ, bệnh nhân đã tỉnh táo, đỡ đau bụng. Các bác sĩ cho biết, sẽ tiếp tục đảm bảo dịch truyền, dinh dưỡng và kháng sinh phối hợp, theo dõi nếu có vấn đề phát sinh.

Mắc dị vật đường tiêu hóa được xem là tình trạng cấp cứu thường gặp trên lâm sàng. Những tình trạng dị vật đường tiêu hóa vào bên trong bệnh nhân có thể là hóc đồ ăn, hóc xương cá,... Những tai nạn sinh hoạt hi hữu này có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào và làm cho người bệnh và người thân lo lắng, nếu không được khám và phát hiện sớm, tình trạng này có thể gây ra các biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí đến tính mạng người bệnh.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bac-si-hai-hung-phat-hien-con-luon-dai-30-cm-trong-o-bung-benh-nhan-khien-mot-phan-truc-trang-bi-hoai-tu-phai-lam-hau-mon-nhan-tao-d305326.html

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.