Bác sĩ nổi tiếng Đài Loan mắc liên tiếp 4 bệnh ung thư: Tiết lộ 1 thói quen xấu hồi nhỏ mình thường mắc, khuyến cáo 6 món phụ huynh nhất định đừng cho con ăn

Vị bác sĩ kỳ diệu ấy là Chen Weihua (Tiến sĩ, bác sĩ khoa tim mạch). Ông đã đánh bại thành công cả 4 căn bệnh ung thư và trở nên vô cùng nổi tiếng.

Ai cũng sợ mắc ung thư, nhưng ở Đài Loan có một vị bác sĩ từng phải điều trị cùng lúc 4 loại ung thư nghiêm trọng, đó là ung thư xương, ung thư thận, ung thư tuyến giáp và ung thư máu.

Vị bác sĩ kỳ diệu ấy là Chen Weihua (Tiến sĩ, bác sĩ khoa tim mạch). Ông đã đánh bại thành công cả 4 căn bệnh ung thư trên và trở nên vô cùng nổi tiếng.

Bác sĩ nổi tiếng Đài Loan mắc liên tiếp 4 bệnh ung thư: Tiết lộ 1 thói quen xấu hồi nhỏ mình thường mắc, khuyến cáo 6 món phụ huynh nhất định đừng cho con ăn-1
Bác sĩ Chen Weihua khi còn nhỏ và khi đã trưởng thành.

4 bệnh ung thư mà bác sĩ Chen Weihua mắc phải là:

1. Năm 32 tuổi: Ung thư xương

2. Năm 42 tuổi: Ung thư thận thận phải

3. Năm 47 tuổi: Ung thư tuyến giáp + ung thư máu

Trong một lần phỏng vấn với truyền thông để nói về những nguyên nhân chính khiến bản thân mắc ung thư, Tiến sĩ Chen Weihua cho biết: "Bệnh ung thư sẽ không tìm đến với chúng ta mà không có lý do. Với tôi, có lẽ nguyên nhân khiến khối u ác tính hình thành là do một thói quen tai hại ngày nhỏ. Ngày ấy tôi uống soda nhiều đường như nước lã, mỗi ngày đi bộ đến trường tôi lại đổ hết nước lọc trong bình và mua soda đổ vào. Lạm dụng đồ ngọt, sử dụng nhiều đồ uống có ga là lý do khiến ung thư trong cơ thể tôi bị kích hoạt".

Tiến sĩ Chen Weihua: Đường có thể gây ra tất cả các bệnh ung thư
Tiến sĩ Chen Weihua nhấn mạnh rằng thời thơ ấu bản thân không có đủ kiến thức về sức khỏe, lâu dần tạo nên một thói quen xấu khó bỏ. Sau này lớn lên, ông cũng thường xuyên chịu căng thẳng với công việc bác sĩ, vì thế lại tiếp tục lạm dụng đồ ngọt, uống nhiều rượu và thức rất khuya. Vì những lý do đó là bản thân tăng cân rất nhanh, đồng thời hình thành ung thư lúc nào không hay.

Bác sĩ nổi tiếng Đài Loan mắc liên tiếp 4 bệnh ung thư: Tiết lộ 1 thói quen xấu hồi nhỏ mình thường mắc, khuyến cáo 6 món phụ huynh nhất định đừng cho con ăn-2

"Bây giờ nghĩ lại quãng thời gian đó, tôi chỉ biết thở dài vì tự mình đã chuốc bệnh ung thư vào thân...", ông Chen Weihua nói.

May mắn thay, ông đã kịp thời tỉnh ngộ kể từ khi chiến đấu với căn bệnh ung thư ở tuổi 32. Đến nay đã hơn 60 tuổi, vị bác sĩ này vẫn có thể sống hòa bình cùng ung thư. Theo bác sĩ, bí quyết sức mạnh giúp đương đầu và vượt lên bệnh ung thư là hãy luôn giữ cơ thể ở trạng thái vận động và tinh thần ở trạng thái lạc quan, tích cực.

Bác sĩ khuyên 6 loại thực phẩm không được cho trẻ ăn

Bác sĩ nổi tiếng Đài Loan mắc liên tiếp 4 bệnh ung thư: Tiết lộ 1 thói quen xấu hồi nhỏ mình thường mắc, khuyến cáo 6 món phụ huynh nhất định đừng cho con ăn-3

Từ trường hợp của bản thân, bác sĩ Chen Weihua cảnh báo các bậc cha mẹ không được cho con ăn 6 loại thực phẩm này.

1. Đồ ăn vặt: Có thể chứa phẩm màu, saccharin, hương liệu hóa học ở các sản phẩm như bánh quy, kẹo, bánh ngọt, đồ bảo quản, đồ uống có hương vị, nước ngọt,…

2. Đồ ăn nhiều dầu và chất béo: Các loại thực phẩm chiên trong dầu mỡ, chứa chất béo sẽ khiến trẻ béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gút. Thậm chí chứa chất gây ung thư.

Bác sĩ nổi tiếng Đài Loan mắc liên tiếp 4 bệnh ung thư: Tiết lộ 1 thói quen xấu hồi nhỏ mình thường mắc, khuyến cáo 6 món phụ huynh nhất định đừng cho con ăn-4

3. Đồ nướng: Đồ nướng như thịt nướng, xúc xích nướng, bánh mì nướng... là các món được chế biến ở nhiệt độ cao, có thể sinh ra các amin dị vòng và các hợp chất hydrocacbon thơm đa vòng có khả năng gây ra đột biến gen. Đồng thời, có thể gây ung thư.

Bác sĩ nổi tiếng Đài Loan mắc liên tiếp 4 bệnh ung thư: Tiết lộ 1 thói quen xấu hồi nhỏ mình thường mắc, khuyến cáo 6 món phụ huynh nhất định đừng cho con ăn-5

4. Đậu và ngũ cốc bị mốc: Các sản phẩm này dễ chứa độc tố aflatoxin sau quá trình được bảo quản trong môi trường ẩm ướt. Nếu bị nhiễm aflatoxin, trẻ sẽ cực kỳ dễ mắc ung thư và tổn thương gan.

5. Các sản phẩm ngâm muối: Như thịt xông khói, giăm bông, xúc xích, lạp xưởng hầu hết đều được thêm chất giữ màu, nitrat,… đều là những chất gây ung thư nếu lạm dụng.

6. Các sản phẩm có hàn the: Mì lạnh, bim bim, cá viên và các sản phẩm khác có quá nhiều hàn the không nên ăn. Nếu trẻ thường xuyên ăn thức ăn có chứa hàn the sẽ dễ bị bệnh đường tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy, gây ban đỏ, bị suy thận, suy gan, da xanh xao, biếng ăn, cơ thể suy nhược...

Cuối cùng, bác sĩ Chen Weihua nhắc nhở mọi người khi gặp ung thư, dù sao cũng phải vững vàng, ngoài việc tích cực phối hợp với bác sĩ để điều trị các triệu chứng của bệnh ung thư, điều quan trọng hơn là thay đổi lối sống, suy nghĩ lạc quan hơn để chủ động "tấn công ung thư trước khi nó tấn công mình".


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bac-si-noi-tieng-dai-loan-mac-lien-tiep-4-benh-ung-thu-tiet-lo-1-thoi-quen-xau-hoi-nho-minh-thuong-mac-khuyen-cao-6-mon-phu-huynh-nhat-dinh-dung-cho-con-an-2220211301023790.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.