Bác sĩ tiết lộ những người trẻ lâu, sống thọ thường có 6 điểm chung này vào buổi sáng, bạn thử xem mình có điểm nào không

Phương pháp điều trị, chống lão hóa tốt nhất là điều chỉnh các thói quen hàng ngày của bạn, bao gồm cả những gì bạn ăn và cách bạn tập luyện.

Như một quy luật của cuộc sống, con người được sinh ra, sau đó lớn lên và cuối cùng phải đối mặt với lão hóa. Nhiều người nghĩ rằng lão hóa chỉ khiến chúng ta già đi nhưng thực tế quá trình này còn khiến cơ thể chậm chạp, các cơ xương kém linh hoạt, đồng thời nhiều cơ quan nội tạng dần suy yếu và sinh ra bệnh tật.

Thông thường, ở tuổi 35 mỗi người sẽ đạt đỉnh cao về thể chất và chức năng các cơ quan, sau đó suy giảm dần dần. Tuy nhiên, quá trình này diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào yếu tố như di truyền, môi trường, công việc, thói quen sống...

Theo bác sĩ David L. Katz (giám đốc sáng lập của Trung tâm Nghiên cứu Phòng ngừa thuộc Đại học Yale, Mỹ): Phương pháp điều trị, chống lão hóa tốt nhất là điều chỉnh các thói quen hàng ngày của bạn, bao gồm cả những gì bạn ăn và cách bạn tập luyện. Chỉ cần điều chỉnh lối sống cơ bản, bạn có thể làm chậm lại quá trình lão hóa một cách vượt trội.

Bác sĩ tiết lộ những người trẻ lâu, sống thọ thường có 6 điểm chung này vào buổi sáng, bạn thử xem mình có điểm nào không-1Phương pháp điều trị, chống lão hóa tốt nhất là điều chỉnh các thói quen hàng ngày của bạn.

Theo các chuyên gia, một người có sức khỏe tốt, thậm chí tuổi thọ cao thường có chung những thói quen dưới đây vào buổi sáng.

6h: Thức dậy chậm rãi và đi đại tiện
6h sáng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, việc thức dậy như thế nào cũng rất quan trọng. Bác sĩ khuyên bạn sau khi tỉnh giấc, hãy nằm yên trên giường trong vòng 3 phút. Sau đó chậm rãi rời khỏi giường, không nên bật dậy ngay lập tức vì sẽ khiến hệ thống thần kinh giao cảm của con người đột ngột bị kích hoạt, rất nguy hiểm cho người cao tuổi và dễ gây tụt huyết áp.

Sau khi dậy sớm, việc bạn nên làm đầu tiên là đại tiện vì đây là thời điểm ruột già hoạt động mạnh nhất, lúc này nhu động ruột cũng dễ vận động hơn các thời điểm khác khiến cho việc đại tiện được dễ dàng hơn.

Bác sĩ tiết lộ những người trẻ lâu, sống thọ thường có 6 điểm chung này vào buổi sáng, bạn thử xem mình có điểm nào không-2Bác sĩ khuyên bạn sau khi tỉnh giấc, hãy nằm yên trên giường trong vòng 3 phút.

Sau khi đi đại tiện, dù có khát hay không bạn cũng nên uống 1 cốc nước ấm 200m, việc bổ sung nước vào thời điểm này giúp thúc đẩy nhu động ruột, làm sạch phân và ngăn ngừa táo bón.

6h30: Đi bộ buổi sáng
Theo nhà sinh lý học Steven Hawkins, khối lượng xương của mỗi người sẽ đạt đỉnh vào năm 30 tuổi, sau đó mỗi năm một người sẽ mất khoảng 1-2% mật độ xương. Để ngăn ngừa quá trình mất xương và giữ được độ linh hoạt cho các cơ khớp, ông Steven khuyên mọi người nên thường xuyên đi bộ hoặc chạy bộ vào buổi sáng vì thói quen này "tốt cho cơ thể bạn đến tận xương tủy". Chuyên gia cho biết mỗi người chỉ cần đi bộ 20-30 phút mỗi sáng là đủ rồi.

7h: Chà vài viên đá lên mặt
Bác sĩ da liễu Ava Shamban tại Beverly Hills cho biết thói quen tốt mà phụ nữ nên thực hiện mỗi sáng đó là chà một vài viên đá lạnh lên các vị trí trên khuôn mặt trong vòng một phút. Đá lạnh có công dụng như se khít lỗ chân lông, kích thích tính đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa, giảm sưng tấy, chữa da cháy nắng, tẩy tế bào chết... Bác sĩ cho biết, bạn nên lăn đá đều khắp các vùng trên mặt, đặc biệt là phần má, bọng mắt, cánh mũi. Thói quen này sẽ giúp máu dồn lên bề mặt da và mang đi một số độc tố gây ra nếp nhăn.

Bác sĩ tiết lộ những người trẻ lâu, sống thọ thường có 6 điểm chung này vào buổi sáng, bạn thử xem mình có điểm nào không-3Thói quen này sẽ giúp máu dồn lên bề mặt da và mang đi một số độc tố gây ra nếp nhăn.

7h15: Ăn những món ăn sáng chống lão hóa
Chế độ ăn uống có thể là một vũ khí mạnh mẽ chống lại lão hóa. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn già đi trông thấy vì vậy bạn nên có lựa chọn hợp lý.

Theo các chuyên gia y tế, chế độ ăn nhiều bột mì trắng, đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ tạo ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, gây hại cho tim, não và thận - cũng như cơ quan lớn nhất của cơ thể là da.

Bác sĩ da liễu Nicholas Perricon cho biết, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tình trạng viêm da ở mức độ thấp gây ra sự suy giảm tế bào, biểu hiện là hình thành nếp nhăn, chảy xệ da... Để giảm viêm da, bác sĩ khuyên mọi người nên ăn sáng bằng những thực phẩm giàu protein, omega-3, chất chống oxy hóa để tăng cường sửa chữa tế bào như trứng, quả bơ, cá hồi, trái cây, rau xanh...

10h30: Có bữa ăn nhẹ

Giữa buổi sáng, chị em rất cần có bữa ăn nhẹ. Thứ nhất, đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để làn da hấp thụ vitamin C, ngừa lão hóa. Thứ hai, ăn nhẹ giúp bạn giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn, vì vậy bữa trưa có xu hướng ăn ít hơn. Trong bữa nhẹ, bạn nên ăn một hộp sữa chua, hoặc quả dâu tây, việt quất, các loại quả có múi...

Bác sĩ tiết lộ những người trẻ lâu, sống thọ thường có 6 điểm chung này vào buổi sáng, bạn thử xem mình có điểm nào không-4
Uống trà mỗi sáng
Sau tất cả, việc mà phụ nữ nên thực hiện mỗi sáng, vào khung giờ bất kỳ đó là nhâm nhi một tách trà. Nghiên cứu khoa học cho thấy, uống trà mỗi ngày không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn giảm sự thèm ăn và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trong đó, trà lá dâu tằm có tác dụng làm sạch gan, phổi và cải thiện thị lực, giảm mỡ máu, giảm cholesterol... bởi trong lá dâu tằm có chứa nhiều axit amin và các loại vitamin khác nhau. Ngoài ra, lá dâu còn có tác dụng chống lão hóa, chống mệt mỏi và chăm sóc da cho phụ nữ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/bac-si-tiet-lo-nhung-nguoi-tre-lau-song-tho-thuong-co-6-diem-chung-nay-vao-buoi-sang-ban-thu-xem-minh-co-diem-nao-khong-20201128171001064.chn

chống lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.