Bàn chải đánh răng là "ổ vi khuẩn": Đây là cách tiệt trùng để phòng sâu răng, viêm nướu

Mặc dù chỉ sử dụng khoảng 3 phút/lần nhưng nếu không được vệ sinh đúng cách. bàn chải đánh răng cũng có thể gây ra những căn bệnh răng miệng nguy hiểm.

Mặc dù chỉ sử dụng khoảng 3 phút/lần nhưng nếu không được vệ sinh đúng cách. bàn chải đánh răng cũng có thể gây ra những căn bệnh răng miệng nguy hiểm.

>> Mách các mẹ khỏi vắt óc nghĩ hôm nay ăn gì

Dù mỗi ngày phải sử dụng bàn chải đánh răng 2 lần: Buổi sáng và buổi tối, nhưng ít khi chúng ta nhận ra chúng cũng có thể dính đầy vi khuẩn.

Khi xuất hiện dấu hiệu ố vàng và dính những vết bẩn, khả năng bàn chải đang chứa những con vi khuẩn gây ra nhiễm trùng hoặc bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng...

Đề phòng rơi vào tình huống nguy hiểm này, bạn hãy làm sạch bàn chải thường xuyên.

Một bước rất cần thiết là vừa mua mới về, bạn nên rửa bàn chải bằng xà phòng và nước nóng trước khi sử dụng. Thêm vào đó, trước và sau mỗi lần sử dụng để đành răng, bạn nên rửa qua bàn chải bằng nước nóng khoảng vài giây.

Do vậy, để đảm bảo răng miệng sạch sẽ bạn cần đảm bảo vệ sinh cho chiếc bàn chải đánh răng của mình thường xuyên. Dưới đây là những bước đơn giản để làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả.

4 cách làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả - Ảnh 1.

Cách vệ sinh bàn chải định kỳ

- Một trong những phương pháp tốt nhất để duy trì một chiếc bàn chải đánh răng không bị nhiễm khuẩn là ngâm bàn chải trong 1 cốc nước được pha với 1 thìa oxy già trong 30 giây.

Nước súc miệng có chứa cồn cũng có thể sử dụng thay oxy già. Sau đó, bạn rửa bàn chải bằng nước nóng.

- Một cách nữa là ngâm bàn chải trong nước giấm pha loãng. Giấm sẽ giết chết gần như hết vi khuẩn và mầm bệnh gây bệnh.

4 cách làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả - Ảnh 2.

- Nước vừa đun sôi cũng được sử dụng để vệ sinh bàn chải. Rất đơn giản, ngâm bàn chải trong 1 cốc nước nóng. Để hiệu quả, bạn phải ngâm từ 3-5 phút.

- Nghe có vẻ hơi kỳ quặc nhưng bạn có thể vệ sinh bàn chải đánh răng định kỳ bằng máy rửa bát. Cách này cũng có thể loại bỏ vi trùng và vi khuẩn gây bệnh không mong muốn.

Lưu ý khi thực hiện, bạn hãy đặt bàn chải lên vị trí trên cùng để tránh nhiệt độ quá nóng trong máy làm chảy nhựa.

Lưu ý: 

- Mỗi khi đánh răng xong, bạn không nên đặt bàn chải ở những vị trí nằm ngang. Thay vào đó, bạn dựng đứng chúng để nước có thể róc khô, tránh ẩm ướt ở lông bàn chải. 

- Luôn đặt bàn chải ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với bàn chải đánh răng của người khác.

- Nên nhớ vệ sinh bàn chải đánh răng định kỳ, tầm 1 tuần/lần. Còn thay mới thì 3-4 tháng/lần.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.