Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay

Bàn chân rất dễ gặp các chấn thương nếu chúng ta không chăm sóc đúng cách. Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, chỉ cần nhìn đôi chân của mỗi người là sẽ biết tình trạng sức khỏe và tuổi thọ của người đó ra sao.

Bàn chân là vị trí thường bị bỏ quên và ít được chăm sóc nhưng thực tế chúng là nền tảng của sức khỏe. Y học Trung Quốc ví đôi chân là "bộ não thứ hai" của con người bởi cơ quan này đảm nhiệm rất nhiều vai trò quan trọng. Bàn chân chịu sức nặng của toàn bộ cơ thể khi chúng ta đứng hoặc đi bộ. Không những vậy, bàn chân còn chứa 1/4 xương của cơ thể, mỗi chân có 33 khớp xương, 100 dây chằng, cơ bắp, dây thần kinh và vô số mạch máu liên kết với mạch máu ở tim, cột sống và não.

Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay-1Bàn chân rất dễ gặp các chấn thương nếu chúng ta không chăm sóc đúng cách. Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, chỉ cần nhìn đôi chân của mỗi người là sẽ biết tình trạng sức khỏe và tuổi thọ của người đó ra sao.

Những người có nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém thường có những dấu hiệu sau đây ở bàn chân:

1. Bàn chân bị đau
Đau bàn chân là triệu chứng rất phổ biến, thường là tín hiệu của bệnh gút, viêm khớp và nhiều căn bệnh khác khiến người bệnh khó di chuyển, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Bàn chân vốn có cấu trúc rất phức tạp nên nếu người bệnh xem nhẹ, không điều trị ngay khi có dấu hiệu đau thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng đáng tiếc.

Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay-2Đau bàn chân là triệu chứng rất phổ biến, thường là tín hiệu của bệnh gút, viêm khớp....

Do đó, nếu bạn nhận thấy chân bị tổn thương thì hãy đi kiểm tra cơ thể càng sớm càng tốt. Sau khi làm rõ nguyên nhân và điều trị triệu chứng, bệnh sẽ được cải thiện, đồng thời ngăn ngừa bệnh tiếp tục phát triển.

2. Bàn chân bị ngứa
Những người có bàn chân bị ngứa thì không loại trừ khả năng đó là dấu hiệu bệnh liên quan đến nhiễm trùng do vi khuẩn, nhiều người cũng dễ bị ngứa chân do sức đề kháng yếu hoặc mắc bệnh tiểu đường.

Nếu gặp triệu chứng này, bạn không nên bỏ qua, cần phải có biện pháp điều trị tích cực cho các nguyên nhân cụ thể. Chỉ khi giải quyết hết vấn đề ở bàn chân, cơ thể mới trở lại trạng thái khỏe mạnh và thoải mái

3. Móng chân nhợt nhạt
Theo Y học Trung Quốc, những người có sức khỏe kém, tuổi thọ ít thường có móng chân nhợt nhạt bởi đó là dấu hiệu cơ thể bắt đầu mắc các bệnh nghiêm trọng và nguồn cung cấp máu không đủ. Trước triệu chứng này, mọi người không nên bỏ qua mà cần kiểm tra xem mình ăn uống có thiếu chất hay đang bị thiếu máu hay không, cần thực hiện các biện pháp điều trị cho các vấn đề sức khỏe.

Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay-3Những người có sức khỏe kém, tuổi thọ ít thường có móng chân nhợt nhạt.

Ngược lại, những người khỏe mạnh, sống lâu sẽ sở hữu móng chân hồng hào, dày dặn.

4. Bàn chân có màu vàng
Da chân màu vàng có thể là dấu hiệu của bệnh vàng da, ngoài ra có nhiều loại bệnh khác cũng khiến chân chuyển sang màu vàng như bệnh gan và bệnh liên quan đến tuyến tụy. Khi thấy những thay đổi đặc biệt trên da bạn nên thận trọng, cần đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay-45. Bàn chân lạnh

Những người có sức khỏe kém thường có bàn chân lạnh bởi cơ thể họ không thể cân bằng âm dương hoặc không đủ độ ấm. Y học Trung Quốc khuyên những người sức khỏe yếu nên ăn nhiều tỏi, gừng, thịt cừu... để cải thiện khả năng chống lạnh cho cơ thể.

Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay-5
Ngoài ra, những người có bàn chân quá nóng cũng không tốt, điều ấy cho thấy bàn chân đã thiếu âm và cơ thể đang bị nóng trong.

Bàn chân của một người sống thọ thường sẽ có nhiệt độ giống với bàn tay của mình, không lạnh cũng không quá nóng.

6. Chân bị giãn tĩnh mạch
Tĩnh mạch là một bộ phận của hệ thống tuần hoàn, khi tĩnh mạch bị giãn sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của máu về tim. Tĩnh mạch chân thường bị suy giãn nhiều hơn bởi vì nó có những đặc thù riêng.

Khi chân bị suy giãn tĩnh mạch, bạn sẽ thấy những đám tĩnh mạch nổi lên ngoằn ngoèo, tạo thành từng búi nằm ngay sát dưới da chi dưới (khoeo chân, cẳng chân, bắp chân, cổ chân, có khi gặp cả vùng đùi), màu da của vùng này thường có màu xanh.

Nếu lâu ngày không được điều trị, suy giãn tĩnh mạch chân có nguy cơ để lại một số hậu quả xấu như nhiễm khuẩn da, lở loét da diện rộng hoặc chức năng dinh dưỡng của tĩnh mạch sẽ bị giảm sút nặng nề.

7. Chân bị phù
Phù chân cũng là dấu hiệu của người không khỏe mạnh. Những người phù chân không rõ lý do có thể đã mắc bệnh thận, khi khả năng bài tiết bị ảnh hưởng sẽ gây tích nước và khiến một số bộ phận cơ thể, đặc biệt là chân bị phù.

Bàn chân của người nhiều bệnh tật, tuổi thọ kém luôn có chung 7 dấu hiệu nhỏ này: Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nên kiểm tra ngay-6
Để bảo vệ sức khỏe của đôi chân, Y học Trung Quốc khuyên mỗi người nên thực hiện xoa bóp lòng bàn chân. Ngoài ra, ngâm chân nhiều bằng nước nóng cũng có ích trong việc này.

Người Trung Quốc xưa quan niệm: "Ngâm chân trong nước nóng tốt hơn thuốc bổ", mỗi ngày dành ra 15 phút ngâm chân trong nước ấm 40 độ C, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ban-chan-cua-nguoi-nhieu-benh-tat-tuoi-tho-kem-luon-co-chung-7-dau-hieu-nho-nay-ca-dan-ong-lan-phu-nu-deu-nen-kiem-tra-ngay-2220203150516612.htm

Bệnh tiểu đường

bàn chân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.