Bàn chân xuất hiện dấu hiệu này, cảnh báo thận đang ngày một suy kiệt, hãy điều trị sớm

Dưới đây là dấu hiệu trên bàn chân cho thấy thận của bạn đang ngày một suy kiệt, độc tố tích tụ lại trong cơ thể.

Dưới đây là dấu hiệu trên bàn chân cho thấy thận của bạn đang ngày một suy kiệt, độc tố tích tụ lại trong cơ thể.

Móng chân trắng bợt

Thận bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của cơ thể dẫn đến bàn chân và vùng móng không nhận đủ lượng máu cần thiết chuyển sang màu trắng bợt và nhợt nhạt.

Bàn chân xuất hiện dấu hiệu này, cảnh báo thận đang ngày một suy kiệt, hãy điều trị sớm-1

Nếu như móng tay và móng chân có hiện tượng mọc lệch và mỏng hơn so với bình thường, bạn cần đi khám sức khỏe ngay vì đó có thể là dấu hiệu thận đang có bệnh.

Hình bán nguyệt trên móng thay đổi

Hình bán nguyệt trên móng chân chúng ta cũng có thể phản ánh tình trạng sức khỏe cơ thể. Nếu như hình bán nguyệt trên móng tay chúng ta đột ngột thu hẹp, chuyển màu, không còn hồng hào mà chuyển sang màu đen hoặc bợt màu cũng có thể là dấu hiệu thận bị tổn thương.

Những dấu hiệu khác cảnh báo bệnh thận

Ngoài những dấu hiệu ban đầu có thể nhận biết bệnh thận thông qua đi tiểu thì bạn cũng có thể nhận biết bệnh qua một số triệu chứng như:

Phù

Thận có chức năng chính là loại bỏ lượng nước dư thừa ra ngoài cơ thể. Nhưng khi thận bị suy yếu thì chức năng này sẽ bị trì trệ và khiến do lượng nước bị tích tụ lại trong cơ thể. Chính điều này đã gây nên tình trạng phù ở chân, tay, mặt, bàn chân, cổ chân…

Ngứa

Nếu thận bị suy sẽ khiến cho các chất thải có trong máu không được đào thải ra ngoài cơ thể. Từ đó gây nhiễm độc cơ thể và biểu hiện điển hình là da bị ngứa.

Đau chân, đau cạnh sườn

Đau ở lưng và cạnh sườn là những triệu chứng thường thấy ở người mắc bệnh thận và nguyên nhân được xác định là do các nang trong thận chứa đầy chất lỏng to lên từ đó gây đau.

Buồn nôn và nôn

Thận không thể đào thải các chất thải trong máu ra khỏi cơ thể thường sẽ gây ra tình trạng buồn nôn và nôn.

Hơi thở có mùi nước tiểu

Nguyên nhân của tình trạng này là do chứng ure huyết do thận yếu khiến hơi thở của bạn có mùi amoniac.

Theo Khoevadep


suy thận

bệnh thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.