Bạn gái 2 lần phá thai, mắc bệnh viêm buồng trứng chỉ vì bạn trai cố tình không làm một việc khi "gần gũi"

Sau khi nghe cảnh báo của bác sĩ, cô Diêu căng thẳng đến mức ôm mặt khóc nức nở.

Bác sĩ Lý Vỹ Hạo, khoa phụ sản, bệnh viện Cheng Hsin General Hospital, mới đây chia sẻ về trườnG hợp cô Diêu (24 tuổi) sống tại Đài Loan, được bạn trai đưa đến bệnh viện khám trong tình trạng đau bụng dữ dội, chảy máu âm đạo bất thường.

Bạn gái 2 lần phá thai, mắc bệnh viêm buồng trứng chỉ vì bạn trai cố tình không làm một việc khi gần gũi-1

Ngay khi bước vào phòng khám, bạn trai của cô Diêu nói rằng: "Cô ấy bị rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo bất thường, đau bụng, tình trạng không tốt".

Tiến hành xét nghiệm máu cho bệnh nhân, bác sĩ Lý phát hiện tế bào bạch cầu tăng cao, có phản ứng viêm nhiễm, siêu âm thấy máu trong tử cung. Khi được hỏi ngày thường bệnh nhân có sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào không? Bạn trai của cô Diêu lập tức trả lời: "Cô ấy không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cả, tình trạng này đã kéo dài, mong bác sĩ điều trị gấp".

Bác sĩ Lý cho biết, kết quả kiểm tra máu cho thấy bệnh nhân bị viêm vùng chậu và phải nhập viện điều trị kháng sinh. Do tình trạng bệnh nặng nên bệnh nhân được tăng liều kháng sinh và chỉ được xuất viện sau 10 ngày điều trị.

Không ngờ, 2 tháng sau, cô Diêu nhập viện trong tình trạng sốt, kèm theo đau bụng dữ dội. Kết quả chụp CT cho thấy tử cung phù nề, buồng trứng mưng mủ. Cô Diêu được chẩn đoán viêm buồng trứng, máu mủ cứ trào ra ngoài âm đạo đến mức nhiễm trùng huyết. Trong trường hợp buồng trứng mưng mủ, sử dụng kháng sinh cho bệnh nhân cũng không có tác dụng.

Bác sĩ Lý cho biết, bệnh nhân phải tiến hành phẫu thuật để dẫn lưu ổ áp xe, sau đó là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để chọc ổ áp xe và tách các đoạn ruột dính nhau. Do tình trạng viêm nhiễm quá nặng nên không những loại bỏ túi mủ mà còn phải dùng ống dẫn lưu để tiếp tục hút mủ ra ngoài, đồng thời nói rõ với bệnh nhân đang nằm trên giường là: "Tình trạng viêm buồng trứng rất nghiêm trọng nên có khả năng bệnh nhân sẽ bị vô sinh". Sau khi nghe cảnh báo của bác sĩ, cô Diêu căng thẳng đến mức ôm mặt khóc nức nở.

Bạn gái 2 lần phá thai, mắc bệnh viêm buồng trứng chỉ vì bạn trai cố tình không làm một việc khi gần gũi-2
Bác sĩ Lý Vỹ Hạo, khoa phụ sản, bệnh viện Cheng Hsin General Hospital

Sau 1 tháng, cô Diêu trở lại phòng khám một mình, khóc lóc nói rằng đã chia tay bạn trai. Ngoài ra, cô Diêu bày tỏ sự hối lỗi vì đã không nói sự thật và không biết tình trạng có thể nghiêm trọng đến thế.

Hóa ra, lần đầu tiên cô Diêu đến bệnh viện khám khi bị chảy máu âm đạo bất thường là do uống thuốc phá thai. Sau 2 tháng, cô Diêu tiếp tục mang thai nên phải tiến hành nạo phá thai dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, sốt, đau bụng.

Bác sĩ Lý thắc mắc tại sao cặp đôi không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn? Cô Diêu ấm ức cho biết: "Bạn trai không muốn, anh ấy nói bao cao su quá đắt".

Bác sĩ Lý kinh ngạc khi nghe cô Diêu chia sẻ thêm: "Bạn trai nói rằng nếu tôi có khả năng mang thai thì nên cẩn thận tính toán đúng thời gian, phải lựa thời điểm không dễ mang thai để quan hệ, anh nghĩ rằng tôi biết thời điểm nào là an toàn nhất". Sau đó, bạn trai đòi chia tay cô Diêu với lý do: "Em có khả năng vô sinh nên chúng ta không thể tiếp tục mối quan hệ".

Bác sĩ Lý đã an ủi bệnh nhân rằng tình trạng viêm nhiễm có thể thuyên giảm sau khi điều trị và không nhất thiết đối mặt với nguy cơ vô sinh, chỉ cần bệnh nhân tiếp tục theo dõi bệnh tình thì vẫn còn cơ hội.

Các dấu hiệu của viêm buồng trứng

Một trong những dấu hiệu viêm buồng trứng điển hình là đau do co thắt với mức độ từ nhẹ đến nặng ở vùng bụng dưới. Đôi khi cơn đau sẽ tăng lên hay xuất hiện rõ ràng hơn khi quan hệ tình dục, đau có thể liên quan đến chảy máu, cũng như đau khi đi tiểu, tiết dịch có mùi, màu vàng, xanh hoặc kinh nguyệt kéo dài. Bên cạnh đó, các triệu chứng đi kèm khác cũng đáng được quan tâm nhằm đánh giá toàn trạng người bệnh như sốt, buồn nôn và nôn ói, mệt mỏi, hoa mắt, choáng váng...

Nếu có bất kỳ nghi ngờ hoặc sự hiện diện những dấu hiệu viêm buồng trứng thì người bệnh nên đến thăm khám bác sĩ chuyên ngành phụ khoa càng sớm càng tốt. Điều quan trọng là cần bắt đầu điều trị viêm buồng trứng sớm và triệt để. Khi điều trị chậm trễ hoặc không đầy đủ, tình trạng này có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra biến chứng, bao gồm dây dính sau viêm, u nang buồng trứng, áp-xe buồng trứng hoặc xoắn buồng trứng do vặn xoắn. Nếu ống dẫn trứng bị tắc, người phụ nữ sẽ phải đối diện với nguy cơ mang thai ngoài tử cung hoặc vô sinh một phần hoặc hoàn toàn.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-gai-2-lan-pha-thai-mac-benh-viem-buong-trung-chi-vi-ban-trai-co-tinh-khong-lam-mot-viec-khi-gan-gui-162212601221104741.htm

Vô sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.