Bàng quang của bệnh nhân đột nhiên phát nổ, nguyên nhân là do thói quen ăn uống này

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi” bởi thế nên trong dịp Tết và cả sau Tết, nhiều người vẫn có thói quen ăn uống linh đình, nhậu nhẹt mà không để ý tới sức khỏe.

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi” bởi thế nên trong dịp Tết và cả sau Tết, nhiều người vẫn có thói quen ăn uống linh đình, nhậu nhẹt mà không để ý tới sức khỏe.

Vào lúc 6 giờ sáng ngày 7/2, trưởng khoa Tiết niệu, bệnh viện tỉnh Hắc Long Giang trực thuộc Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân bất ngờ nhận được tin có nam bệnh nhân 40 tuổi bị đau bụng dữ dội, rất nghiêm trọng.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân tên Trương, 45 tuổi sống ở Cáp Nhĩ Tân. Nhân dịp năm mới ông trở về quê gặp gỡ gia đình, họ hàng, mọi người cùng nhau tổ chức ăn uống vui vẻ. Trong lúc phấn khởi vì lâu ngày về thăm quê, ông Trương đã uống 7 cốc rượu trắng và 5 chai bia. Sau đó, ông đột nhiên bị đau dữ dội ở bụng và cũng không thể đi vệ sinh.

Bàng quang của bệnh nhân đột nhiên phát nổ, nguyên nhân là do thói quen ăn uống này-1

Trước đây, ông Trương cũng có triệu chứng khó tiểu sau khi uống rượu, nhưng lần này biểu hiện khá nghiêm trọng. Khi cơn đau bụng ngày càng dữ dội, ông Trương được đưa vào bệnh viện tỉnh Hắc Long Giang trực thuộc Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân.

Các bác sĩ sau khi nắm rõ tình hình, kiểm tra phát hiện bàng quang của ông Trương đã bị vỡ với vết thương dài 7-8cm. Điều này dẫn đến khoang bụng của ông Trương toàn là nước tiểu, viêm phúc mạc nặng và cần được giải cứu khẩn cấp. Các bác sĩ sau đó đã phải tiến hành phẫu thuật khâu 20 mũi mới có thể cứu sống ông Trương.

Bàng quang của bệnh nhân đột nhiên phát nổ, nguyên nhân là do thói quen ăn uống này-2

Theo bác sĩ trưởng của khoa tiết niệu, Bệnh viện nhân dân Dongyang, Jin Yili: "Bàng quang là một cơ quan lưu trữ nước tiểu. Nó rất nhỏ trong điều kiện bình thường và có bề mặt nhẵn. Người bình thường sẽ có nước tiểu khi lưu trữ 100ml đến 200ml.

Nếu một người mắc sẵn bệnh như lao bàng quang và các biến chứng khác sẽ rất dễ bị vỡ bàng quang dưới tác động của tiểu tiện hoặc ngoại lực. Vỡ bàng quang có thể dẫn đến chứng khó tiểu, viêm phúc mạc, sốc và các bệnh khác. Các triệu chứng nguy hiểm đó là khó tiểu, tiểu máu, đau đớn,..." 

Bác sĩ hỏi lịch sử y tế thì biết ông Trương bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính và có tiền sử mắc chứng khó tiểu sau khi uống rượu, nhưng nó không quá nghiêm trọng. Trong những năm gần đây, bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính phức tạp với tắc nghẽn bàng quang rất phổ biến, và có xu hướng trẻ hóa.

Ngày càng có nhiều bệnh nhân ở độ tuổi 40 và 50, và hầu hết bệnh nhân phát bệnh sau khi uống bia rượu hoặc sau khi bị cảm lạnh. Vì vậy, mọi người cần lưu ý hạn chế uống bia rượu quá nhiều, chú ý đi vệ sinh đều đặn, tuyệt đối tránh việc nhịn tiểu. 

Theo Khám phá


vỡ bàng quang

bàng quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.