Bất cẩn trong quá trình sử dụng, bé gái 11 tuổi bị nhiễm độc thủy ngân

Được biết, trong khi gia đình vẩy nhiệt kế để đo thân nhiệt, chiếc nhiệt kế đâm thẳng vào bàn tay trái của cháu bé.

Theo thông tin từ BV Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện tiếp nhận bé N.N.Y. 11 tuổi, quê Thái Bình, nhập viện vì nhiệt kế đâm thẳng vào bàn tay trái.

Được biết, trong khi gia đình vẩy nhiệt kế để đo thân nhiệt thì dẫn đến tai nạn trên. Chiếc nhiệt kế vỡ và tạo ra vết thương ở ngón trỏ tay trái. Gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện và nhập viện Bệnh viện Bạch Mai ngày 11/2/2021 (ngày 30 Tết âm lịch).

Bất cẩn trong quá trình sử dụng, bé gái 11 tuổi bị nhiễm độc thủy ngân-1

Hình ảnh những hạt thủy ngân trong tay qua hình ảnh phim X-quang (Ảnh: BVCC)

Khi vào viện, vết thương của bé đã bị nhiễm trùng và áp xe. Các bác sĩ chụp X-quang ngón tay của cháu thấy có nhiều hạt thủy ngân ở bên trong phần mềm sát khớp bàn ngón trỏ tay trái.

Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, đây là trường hợp đầu tiên nhiễm độc thủy ngân xảy ra do tai nạn khi sử dụng.

Do tình trạng nhiễm trùng phức tạp, cháu bé đã được điều trị nhiễm trùng trước, đồng thời xét nghiệm nồng độ thủy ngân trong máu, nước tiểu và đánh giá các tổn thương.

Bác sĩ cho biết dự kiến vị trí phẫu thuật nhỏ nhưng cuộc mổ rất đặc biệt do cần phải lấy hết các hạt thủy ngân ra ngoài an toàn. Các bác sĩ đã chụp cắt lớp, siêu âm để đánh giá kỹ số lượng hạt thủy ngân và vị trí thủy ngân chính xác ở ngón tay để chuẩn bị cho cuộc mổ loại bỏ các hạt thủy ngân.

Thủy ngân có trong nhiệt kế là loại thủy ngân nguyên tố (tức là dạng nguyên thể, chưa biến đổi thành các hợp chất). Trong y văn thế giới chỉ có một vài trường hợp nhiễm độc thủy ngân do tiêm thủy ngân dạng này qua da. Khi các hạt thủy ngân này được tiêm qua da hoặc xâm nhập vào vết thương với lực cơ học mạnh như trên thì rất dễ hấp thu vào máu và gây nhiễm độc cho cơ thể, đặc biệt ở các vị trí có nhiều mạch máu, vị trí gần các khớp.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-can-trong-qua-trinh-su-dung-be-gai-11-tuoi-bi-nhiem-doc-thuy-ngan-162212702211849587.htm

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.