Bắt cóc trong vườn nhà trọ nấu ăn, một người tử vong

Bắt được cóc trong vườn nhà trọ, anh Đ. đã nấu món thịt và trứng để ăn. Sau khi ăn khoảng 30 phút, anh bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Ngày 6/10, ông Lê Minh Tiến, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết một trường hợp trú tại TP Đồng Hới vừa tử vong do ăn thịt và trứng cóc.

Cụ thể, vào 18h, ngày 2/10, anh D.T.Đ (SN 1999, ở trọ tại đường Nguyễn Cư Trinh, tổ dân phố 9, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới), đã bắt cóc trong vườn nhà trọ, làm thịt và ăn bữa tối một mình tại phòng trọ.

Bữa ăn gồm có cá ngừ kho, canh cà chua, thịt cóc và trứng cóc xào. Sau khi ăn được tầm 30 phút, anh Đ. cảm thấy đau bụng, buồn nôn, nôn, mệt mỏi… nên tự lái xe máy đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới khám.

Bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến Khoa Hồi sức tích cực và chống độc trong tình trạng mệt mỏi, không nôn, huyết áp bình thường, rối loạn điện giải, rối loạn nhịp tim.

Bắt cóc trong vườn nhà trọ nấu ăn, một người tử vong-1
Cán bộ y tế điều tra tìm nguyên nhân ngộ độc tại phòng trọ bệnh nhân ở phường Nam Lý. Ảnh: Nội Hà

Theo diễn biến của bệnh nhân, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc Bufodienolid, Bufotoxin và một số chất khác do ăn trứng cóc nên đã tiến hành rửa dạ dày, dùng than hoạt tính, atropin.

Mặc dù được cấp cứu nhưng bệnh nhân vẫn rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong vào khoảng hơn 22h cùng ngày. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán là ngộ độc sau ăn thịt, trứng cóc.

Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới đã tăng cường tuyên truyền người dân không nên bắt, sử dụng cóc để chế biến thực phẩm, bảo đảm vệ sinh khi chế biến thực phẩm.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-coc-trong-vuon-nha-tro-nau-an-mot-nguoi-tu-vong-o-quang-binh-2198718.html

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.