Bé 1 tuổi bị tai nạn rách lưỡi, nguyên nhân trẻ nào cũng dễ gặp phải

Bé nhập viện với vết thương ở lưỡi bị rách phức tạp và chảy nhiều máu.

Mới đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 1 bé 1 tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, miệng chảy máu nhiều sau tai nạn sinh hoạt.

Theo gia đình bé cho biết, trước khi nhập viện 30 phút, trong lúc vui chơi bé ngã từ trên giường xuống đất, đập vùng mặt xuống nền cứng. Sau tai nạn, bé quấy khóc, miệng chảy nhiều máu nên người nhà đã đưa bé đến viện.

Bé 1 tuổi bị tai nạn rách lưỡi, nguyên nhân trẻ nào cũng dễ gặp phải-1
Trẻ 1 tuổi bị ngã từ trên giường rách nát lưỡi.

Khi tiến hành thăm khám đánh giá vết thương lưỡi phức tạp kích thước 20x30x5x10mm sâu 5mm, chảy máu nhiều, bé được chỉ định chuyển Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức để tiến hành khâu tạo hình phục hồi cho bệnh nhi.

Bác sĩ Lê Thu Trang - Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết với vết thương tại vùng lưỡi nếu không được tiến hành phẫu thuật sớm sẽ khó hồi phục, sau này có thể ảnh hưởng đến việc nói và ăn uống của trẻ. Mô vùng miệng rất mềm, trẻ có thể dễ dàng bị thương khi nhai hay trong lúc ăn uống. Ngoài ra với bản tính hiếu động, chưa tự ý thức được mọi nguy hiểm nên dễ trượt ngã và nhào lộn trong lúc chơi đùa khiến răng có thể cắn vào lưỡi, môi.

Với những gia đình có trẻ nhỏ nên chú ý hơn trong việc theo dõi trẻ khi chơi đùa trên vị trí cao như bàn, ghế, giường… cần có thanh chắn bảo vệ trẻ tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bé 1 tuổi bị tai nạn rách lưỡi, nguyên nhân trẻ nào cũng dễ gặp phải-2
Bệnh nhi sau khi được khâu tạo hình vùng lưỡi bị rách.

Để hạn chế nguy cơ trẻ nhỏ bị tai nạn thương tích rẻ. Tuyệt đối không để trẻ ở một mình trong môi trường có nước; cần làm rào, nắp đậy chắc chắn, lấp kín những ao hồ không cần thiết; các bậc thềm, cầu thang cần có lan can, tay vịn chắc chắn để phòng tránh trẻ té, ngã; các ổ điện cần phải có hệ thống chống giật, thiết kế cao ngoài tầm với trẻ nhỏ; tránh để trẻ chơi với lửa, các vật dụng sắc, nhọn…

Đối với các trẻ nhỏ, hãy đảm bảo trẻ luôn ở trong tầm mắt của mình bởi chỉ cần một phút lơ là có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Đồng thời cũng cần trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để có thể tự bảo vệ được mình trước các nguy cơ tiềm ẩn. Khi không may xảy ra tai nạn, dù là tai nạn nhỏ cũng cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được kiểm tra, xử trí kịp thời các vết thương, loại trừ các yếu tố nguy cơ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-1-tuoi-bi-tai-nan-rach-luoi-nguyen-nhan-tre-nao-cung-de-gap-phai-162212601110059014.htm

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.