Bé gái 8 tuổi ‘khóc' ra máu

Bệnh lạ khiến Chwngsasa Debbarma (Ấn Độ) bị rỉ máu khắp cơ thể. Trên thế giới, 26 người được phát hiện mắc chứng bệnh này.

Bệnh lạ khiến Chwngsasa Debbarma (Ấn Độ) bị rỉ máu khắp cơ thể. Trên thế giới, 26 người được phát hiện mắc chứng bệnh này.

Bé Chwngsasa Debbarma (ở Tripura, Đông Bắc Ấn Độ) mang bệnh lạ khiến mỗi giọt nước mắt của em đều mang sắc thẫm đỏ như máu. Không những vậy, mồ hôi của Debbarma cũng có màu đỏ, theo The Sun.

Tình trạng này được phát hiện vào tháng 4 khi cha mẹ thấy Debbarma chảy máu mũi, mắt không ngừng. Gia đình đưa em đến bệnh viện nhưng các bác sĩ cũng không tìm ra nguyên nhân.

Debbarma có thể bị chảy máu khắp cơ thể 5 lần/ngày, mỗi lần kéo dài khoảng 10 phút. Ban đầu, bác sĩ nghi ngờ em bị tụ máu. Tuy nhiên, cơ sở y tế địa phương chưa thể khẳng định chính xác tình trạng của em. Vì vậy, gia đình chuyển Debbarma tới bệnh viện chuyên khoa ở Agartala.

Bé gái 8 tuổi ‘khóc ra máu-1
Bé Chwngsasa Debbarma. Ảnh: The Sun.

Tại đây, các bác sĩ kê đơn thuốc và cho bệnh nhân xuất viện. Tình trạng của bé gái 8 tuổi có dấu hiệu thuyên giảm nhưng chỉ vài ngày sau, em tiếp tục "khóc" ra máu. Thậm chí, máu còn rỉ ra ở lỗ mũi, môi, lưỡi, trán, đầu, thái dương, mắt và lòng bàn tay.

Các bác sĩ của bệnh viện trường Cao đẳng Y tế Christian ở Vellore cho biết Chwngsasa mắc căn bệnh hiếm gặp hematohidrosis. Tỷ lệ mắc bệnh là 1/10 triệu.

Đổ mồ hôi máu, hay hematidrosis, là tình trạng rất hiếm gặp và không gây nguy hiểm. Nó có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, thường gặp là mắt, trán.

Hematidrosis xảy ra khi bệnh nhân căng thẳng, sợ hãi quá độ. Cơ thể phản ứng lại bằng cách tăng giải phóng adrenalin, cortisol. Sự phản ứng quá mức khiến các mao mạch siêu nhỏ dưới da vỡ ra, theo tuyến mồ hôi, tuyến lệ thoát ra ngoài.

Cuối tháng 8, International Business Times cũng đưa tin thêm về trường hợp Geeta, 21 tuổi, sống ở bang Bihar, miền bắc Ấn Độ, mắc phải tình trạng tương tự. Một bệnh nhân khác là bé Phakamad Shangchai, 7 tuổi, sống ở Nongkhai, Thái Lan, bị chảy máu từ mắt, mũi, tai và da mỗi khi thấy đau đầu.

Theo thống kê của Medical News Today, từ năm 1996-2016, thế giới phát hiện tổng cộng 25 trường hợp bị chứng hematohidrosis. Trong đó, đa số là nữ giới, độ tuổi trung bình là 13.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/be-gai-khoc-ra-mau-post1028189.html

mắc bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.