Bé gái 8 tuổi ở TP.HCM tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện được đưa đi cách ly cùng mẹ

Sau 5 ngày xuất viện trở về nhà cách ly, bé gái 8 tuổi có hai lần xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa trở lại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cùng với mẹ ruột.

Trưa 29/1, nguồn tin của chúng tôi tại Phòng Y tế quận 2 (TP. HCM) cho biết, vừa qua ngành chức năng đã phát hiện một trường hợp bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện trở về nhà.

Bệnh nhân là bé gái 8 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện (BV) dã chiến Củ Chi từ cuối tháng 12/2020 sau khi phát hiện nhiễm COVID-19.

Trước đó bé cùng gia đình từ Hoa Kỳ quá cảnh Singapore, sau đó nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/12/2020, được cách ly tại TP.Hồ Chí Minh ngay sau khi nhập cảnh.

Bé gái 8 tuổi ở TP.HCM tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện được đưa đi cách ly cùng mẹ-1
Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Kết thúc quá trình điều trị, giữa tháng 1/2021 bé được cho xuất viện trở về căn hộ ở tháp Madives, đảo Kim Cương (TP Thủ Đức) cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Tuy nhiên chỉ sau 5 ngày, cả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

"Từ khi xuất viện trở về, bệnh nhi được chúng tôi theo dõi rất chặt chẽ, đang trong thời gian cách ly nên hoàn toàn không đi đâu. Mỗi ngày, người cha mang cơm đến cho hai mẹ con bé, để trước cửa rồi ra về.

Trong ngày 28/1, bé cùng mẹ đã được đưa trở lại BV dã chiến Củ Chi để cách ly" - nguồn tin nói.

Bé gái 8 tuổi ở TP.HCM tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện được đưa đi cách ly cùng mẹ-2
Bé gái cùng mẹ đã được đưa trở lại BV Dã chiến Củ Chi.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 29/1 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã ban hành hướng dẫn mới nhất về việc thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, người tiếp xúc gần với các ca bệnh, người đến các mốc dịch tễ do Bộ Y tế công bố, người rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 7-27/1/2021 có liên quan đến TP Chí Linh hoặc sân bay Vân Đồn đều phải xét nghiệm COVID-19 và cách ly đủ 21 ngày.

Với những trường hợp ngoài TP Chí Linh, ngoài sân bay Vân Đồn khi vào TP.HCM phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe chặt chẽ, khi có triệu chứng sẽ được tiến hành xét nghiệm ngay.

Bé gái 8 tuổi ở TP.HCM tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện được đưa đi cách ly cùng mẹ-3


Người rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 7-27/1/2021 có liên quan đến TP Chí Linh hoặc sân bay Vân Đồn đều phải xét nghiệm COVID-19 và cách ly đủ 21 ngày.

Với người rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 28/1 đến TP.HCM phải tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 29/1, Bộ Y tế đã công bố thêm 9 trường hợp mắc COVID-19 cộng đồng ở Việt Nam.

Trong đó Hải Dương có 4 trường hợp. Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội mỗi nơi phát hiện thêm 1 trường hợp.

Tại TP.HCM, có 8 trường hợp là F1 của BN 1553 là nam nhân viên an ninh tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

7 người đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính lần 1.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-8-tuoi-o-tphcm-tai-duong-tinh-sars-cov-2-sau-khi-xuat-vien-duoc-dua-di-cach-ly-cung-me-162212901115639687.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.