Bé gái 8 tuổi qua đời vì ung thư gan, bác sĩ trách: Sao lại để đứa trẻ ăn những thứ này

Lạc Lạc năm nay 8 tuổi (ở Trung Quốc) bị chẩn đoán ung thư gan giai đoạn cuối. Nguyên nhân căn bệnh xuất phát từ sự bất cẩn của bố mẹ, luôn cho con ăn những đồ ăn này.

Khi cơ thể xuất hiện 5 triệu chứng, bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang nhen nhóm hình thành 
Trước khi xảy ra sự việc, Lạc Lạc đang ăn cơm ở trường thì bất ngờ bị đau bụng bất thường, ngất xỉu ra đất. Cô giáo bên cạnh em vô cùng hốt hoảng gọi điện cho bố mẹ và đưa em vào bệnh viện.

Bác sĩ thông qua kiểm tra CT, phát hiện Lạc Lạc có một khối u trong gan. Ngay sau đó, các xét nghiệm về chức năng gan, chỉ số virus viêm gan đều cho thấy những bất thường. Cuối cùng, tiến hành sinh thiết gan, dùng kim sinh thiết nhỏ lấy một ít nhu mô gan làm xét nghiệm cho kết quả em bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Bố mẹ của Lạc Lạc nghe xong tin đều chết lặng người, cho biết trong gia đình không có người thân mắc bệnh ung thư gan. Lạc Lạc bình thường đều vui vẻ, tung tăng, ăn được uống được thì sao lại phát triển ung thư gan được.

Bé gái 8 tuổi qua đời vì ung thư gan, bác sĩ trách: Sao lại để đứa trẻ ăn những thứ này-1

Vì thế, bác sĩ hỏi về thói quen sinh hoạt, ăn uống của Lạc Lạc và biết rằng nguyên nhân gây bệnh có lẽ là ở đây. Vì bố mẹ của Lạc Lạc đều làm ở doanh nghiệp nên thường phải làm thêm giờ. Do đó, Lạc Lạc ngoài lúc buổi trưa ở trường ăn cơm thì các bữa khác đều chỉ ăn mì ăn liền, thịt giăm bông, nước có ga thay cơm.

Vốn dĩ là một đứa trẻ, Lạc Lạc cũng rất yêu thích đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh này khiến cô bé càng ngày càng sụt cân, bụng dần bị trương to lên.

Sau khi biết chuyện, bác sĩ đã trách mắng bố mẹ em, quá bất cẩn để con mình phải ăn nhiều các loại thức ăn này. Thực phẩm tiện lợi như mì ăn liền, xúc xích, giăm bông là những đồ ăn nhiều muối, nhiều chất béo, ít vitamin và khoáng chất, chỉ có thể cung cấp calo mà không có chất dinh dưỡng. Người tiêu thụ lâu dài sẽ làm giảm sức đề kháng, tăng gánh nặng cho dạ dày, gan thận, cực kỳ có hại cho cơ thể.

Bé gái 8 tuổi qua đời vì ung thư gan, bác sĩ trách: Sao lại để đứa trẻ ăn những thứ này-2

Hơn nữa, trong đồ ăn tiện lợi này có chứa chất bảo quản và hương liệu phụ gia, cuối cùng sẽ được gan chuyển hoá, các chất độc thì tồn đọng lại trong gan, có thể gây bệnh gan, nguy hiểm hơn là ung thư gan.

Cuối cùng, sau khi điều trị nửa năm, Lạc Lạc đã không chịu được và qua đời trên giường bệnh.

3 tín hiệu bất thường cần phải đề phòng ung thư gan

1. Mệt mỏi toàn thân

Suy nhược và mệt mỏi không giải thích được là những biểu hiện phổ biến của bệnh gan, nguyên nhân là do chức năng gan suy yếu, ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp năng lượng.

Trong quá trình xơ gan, chức năng gan bị tổn thương nghiêm trọng hơn kéo theo đó là tình trạng mệt mỏi ngày càng rõ ràng. Dù bạn không thực hiện bất kì công việc gì hay đã nghỉ ngơi một thời gian dài nhưng biểu hiện không thuyên giảm thì cần phải cảnh giác.

Ngoài ra, người bệnh sẽ bị vàng da, vàng mắt, ngứa thường tăng lên về đêm.

2. Biểu hiện rối loạn chuyển hoá hormone

Quá trình chuyển hoá hormone trong cơ thể có vai trò quan trọng của gan, nếu chức năng gan suy giảm không hoàn thành công việc sẽ xuất hiện một số biểu hiện như nốt ruồi nhện, lòng bàn tay đỏ ửng bất thường.

Bé gái 8 tuổi qua đời vì ung thư gan, bác sĩ trách: Sao lại để đứa trẻ ăn những thứ này-3

Sự xuất hiện của nốt ruồi nhện liên quan đến nồng độ estrogen cao, có nhiều người lúc này mới đi khám thì phát hiện mình đã bị xơ gan.

3. Biểu hiện của hệ thống tiêu hoá

Gan thuộc hệ thống tiêu hoá nên khi bị bệnh xơ gan chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ tiêu hoá. Mà những bệnh nhân bị xơ gan có nguy cơ rất cao mắc ung thư gan, chiếm tỷ lệ đến 80%.

Triệu chứng hay thấy là buồn nôn, nôn, chán ăn, chướng bụng, tiêu chảy… Kèm theo những biểu hiện đó là người bệnh sẽ bị sút cân dần dần.

Nguồn và ảnh: Sohu, Bệnh viện ĐKQT Vinmec

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-8-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-gan-bac-si-trach-sao-lai-de-dua-tre-an-nhung-thu-nay-162212707190124312.htm

ung thư gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.