Bé gái hoại tử ngón tay vì tự chữa mụn cóc bằng thuốc mua trên mạng

Thấy con bị mụn cóc ở tay, gia đình bệnh nhi đã tự ý mua thuốc trên mạng để điều trị. Sai lầm này khiến bệnh nhẹ trở nên nghiêm trọng.

Thấy con bị mụn cóc ở tay, gia đình bệnh nhi đã tự ý mua thuốc trên mạng để điều trị. Sai lầm này khiến bệnh nhẹ trở nên nghiêm trọng.

Bé Nguyễn Q.T. (6 tuổi, thành phố Vinh, Nghệ An) đến Khoa Chấn thương - Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, trong tình trạng hoại tử đốt 3 ngón út tay phải. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cắt lọc hoại tử, điều trị vết thương, băng  bột và chăm sóc tại chỗ cho bệnh nhi.

Theo gia đình bệnh nhi, thấy T. bị mụn cóc ở tay, họ đã mua thuốc trên mạng để chữa cho con. 

Bé gái hoại tử ngón tay vì tự chữa mụn cóc bằng thuốc mua trên mạng-1
Bệnh nhi bị hoại tử đốt 3 ngón 5 tay phải. 

BSCKII Thái Văn Bình, Trưởng Khoa Chấn thương - Chỉnh hình - Bỏng, cho biết mụn cóc là bệnh không nguy hiểm nên nhiều người chủ quan và sử dụng các phương pháp dân gian để tự chữa tại nhà. Sai lầm này khiến bệnh nhẹ trở nên nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Bình, để điều trị mụn cóc, bạn có thể sử dụng dung dịch axit Salicylic và Lactic, chấm nitơ lỏng, đốt điện, tiểu phẩu,... Người bệnh nên đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được bác sĩ khám và tư vấn cách điều trị hợp lý.

Về các biện pháp dân gian để trị mụn cóc, bác sĩ Bình nhấn mạnh hiện chưa có cơ sở khoa học cho các phương pháp đó. Người bị mụn cóc cũng không được tự ý can thiệp vào nốt mụn như dùng dao lam rạch, kim châm bởi rất dễ gây nhiễm trùng.

Theo Zing


mụn cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.