Bé gái vô cớ đau dạ dày, bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp lôi ra từ bụng dị vật đáng sợ, nguyên nhân chỉ từ 1 thói quen tưởng vô hại

Suốt cả một năm trời, bố mẹ không hề lo lắng hay ngăn cản con gái ngừng thói quen xấu vì nghĩ đó chỉ là trò nghịch bình thường của con trẻ.

Mới đây, các bác sĩ tại một bệnh viện ở Tây Ấn Độ đã thực hiện ca phẫu thuật gắp dị vật hi hữu cho bệnh nhân nhí Nancy Yadav (9 tuổi), sinh sống tại Mehsana, Gujarat. Được biết trước đó không lâu, bé gái bị đau dạ dày mà không biết nguyên nhân là gì. 

Sau khi chụp CT, các bác sĩ đã phát hiện ra trong bụng bé Nancy có dị vật lớn dị thường chặn đường ruột, dẫn đến đau dạ dày. Khi phẫu thuật, bác sĩ vô cùng choáng váng khi lôi ra từ trong bụng cô bé một khối tóc khổng lồ, nặng đến 800 gram.

Bé gái vô cớ đau dạ dày, bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp lôi ra từ bụng dị vật đáng sợ, nguyên nhân chỉ từ 1 thói quen tưởng vô hại-1

Trong bụng bé gái 9 tuổi có đống tóc nặng tới gần 1 cân tích tụ lại

Tiến sĩ Rakesh Joshi, Trưởng khoa Nhi tại bệnh viện cho biết: "Dù đã được phẫu thuật để loại bỏ khối tóc gây cản trở đường tiêu hóa nhưng bệnh nhân vẫn cần điều trị tiếp, đó là điều trị tâm lý và tiếp nhận các tư vấn cần thiết".

Các bác sĩ đã xác định cô bé cy mắc một hội chứng gọi là Rapunzel, tức hội chứng nghiện ăn tóc. Người mắc phải hội chứng lạ này thích ăn tóc không kiểm soát. Rapunzel được coi là một bệnh lý tâm thần, với các biểu hiện như nhổ tóc và ăn tóc. Khi hỏi ra, hóa ra Nancy đã mắc bệnh này cả năm trời. Tuy nhiên, người lớn trong nhà không bao giờ lo lắng vì đơn giản nghĩ đây chỉ là trò nghịch ngợm thông thường của trẻ con và hoàn toàn vô hại. Bố mẹ không cô bé không thể ngờ con gái mình đã ăn một lượng tóc lớn đến vậy vào cơ thể. 

Bé gái vô cớ đau dạ dày, bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp lôi ra từ bụng dị vật đáng sợ, nguyên nhân chỉ từ 1 thói quen tưởng vô hại-2

Gia đình cô bé Nancy (giữa)

Nghe thì đơn giản nhưng hội chứng Rapunzel bị đánh giá là rất nguy hiểm do cơ thể người không có khả năng tiêu hóa tóc. Nếu để tình trạng kéo dài như bé Nancy thì tóc sẽ mắc trong đường ruột tới tận ruột non, gây ra các hậu quả khôn lường. Năm 2017, một thiếu nữ 16 tuổi người Anh tên Jasmine Beever thậm chí còn từng tử vong vì căn bệnh này. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-vo-co-dau-da-day-bac-si-phau-thuat-khan-cap-loi-ra-tu-bung-di-vat-dang-so-nguyen-nhan-chi-tu-1-thoi-quen-tuong-vo-hai-162221104143905639.htm

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.