Bé trai 14 tuổi ở Kiên Giang nhiễm khuẩn "bí ẩn", tính mạng nguy kịch sau khi vô tình vấp té trên sà lan

Chỉ từ một vết thương nhỏ ở chân phải vì vô tình vấp té trên sà lan, vi khuẩn nguy hiểm khiến bé trai 14 tuổi đối diện triệu chứng sốc và nhiễm trùng huyết toàn thân, đe doạ tính mạng. Các bác sĩ vẫn đang xác định đây là chủng vi khuẩn gì.

Đó là trường hợp của một nam sinh 14 tuổi, quê Kiên Giang. Cậu bé đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) khi tình trạng sức khỏe còn rất nặng.

Theo bệnh sử, 10 ngày trước khi nhập viện cậu bé đi làm phụ giúp gia đình trên chiếc sà lan ở Kiên Giang và vô tình vấp phải cọng dây. Tai nạn khiến bé té, trật chân phải, không chấn thương vùng đầu.

Tưởng không có gì nghiêm trọng thì đến chiều em sốt cao.

Tại một phòng khám tư, bé được chụp X-quang với chẩn đoán chấn thương phần mềm, cho thuốc về uống.

Ngày thứ 3 sau tai nạn vùng mắt cá phải bé sưng to, còn sốt. Gia đình tiếp tục cho bé ra phòng khám tư truyền dịch và uống thuốc hạ sốt.

Bé trai 14 tuổi ở Kiên Giang nhiễm khuẩn bí ẩn, tính mạng nguy kịch sau khi vô tình vấp té trên sà lan-1
Bé trai đang điều trị tại BV Nhi đồng Thành phố.

Đến sáng nmgày thứ 7 của bệnh (23/11) bé diễn tiến nặng, không tự ngồi dậy được, người nhà đưa lên BV tỉnh An Giang. 

Khoảng 9h cùng ngày bệnh nhi bắt đầu nói sảng, không co giật. Sau đó bé bị suy hô hấp vào khuya 24/11. Các bác sĩ đã đặt ống thở, thở máy, kháng sinh, thuốc vận mạch và chuyển lên tuyến trên.

Chỉ từ vết thương ngõ vào xâm nhập từ khớp gối, giờ đây bé trai có cơ địa béo phì này nguy kịch khi đối diện triệu chứng sốc và nhiễm trùng huyết toàn thân, sưng khớp tiến triển.

Bé trai 14 tuổi ở Kiên Giang nhiễm khuẩn bí ẩn, tính mạng nguy kịch sau khi vô tình vấp té trên sà lan-2
Các bác sĩ dốc sức bảo tồn chức năng các cơ quan cho bệnh nhi.

Tại BV Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ dốc sức bảo tồn chức năng các cơ quan cho bệnh nhi vì sau khớp gối, gan, thận và đặc biệt màng tim bé có nguy cơ bị vi khuẩn tấn công tiếp theo. 

"Dịch khớp gối đầy mủ và máu vừa được chọc hút và đem đi xét nghiệm. Hi vọng sẽ tìm ra một chủng vi khuẩn và phổ kháng sinh phù hợp để các y bác sĩ điều trị đúng hướng và kịp thời" - bác sĩ điều trị cho biết.

Bé trai 14 tuổi ở Kiên Giang nhiễm khuẩn bí ẩn, tính mạng nguy kịch sau khi vô tình vấp té trên sà lan-3
Dịch khớp gối đầy mủ và máu của bệnh nhi vừa được chọc hút và đem đi xét nghiệm.

Từ trường hợp này, các bác sĩ lưu ý người dân, nhất là cư dân miền trung và vùng quê sông nước cần nâng cao các biện pháp phòng bệnh Whitmore và nhiễm trùng các loại.

Người dân cần bảo đảm vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng bảo hộ lao động khi làm việc có tiếp xúc với đất, bùn, nước bị nhiễm khuẩn hoặc trong môi trường không bảo đảm vệ sinh.

Phải diệt khuẩn vết rách da, trầy xước hoặc bỏng bị nhiễm bẩn và thực hiện ăn chín uống chín…

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-14-tuoi-o-kien-giang-nhiem-khuan-bi-an-tinh-mang-nguy-kich-sau-khi-vo-tinh-vap-te-tren-sa-lan-162202711194159120.htm

nhiễm trùng huyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.