Bé trai 2 tuổi bị ung thư vì thói quen ăn vặt "thả phanh", mẹ trẻ hối hận thì đã muộn

Dù biết rằng đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe nhưng có vẻ như nhiều người vẫn chưa biết rõ tác hại nghiêm trọng mà nó mang đến.

Dù biết rằng đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe nhưng có vẻ như nhiều người vẫn chưa biết rõ tác hại nghiêm trọng mà nó mang đến.

Chúng ta đều biết đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe. Điều này càng đặc biệt hơn đối với trẻ nhỏ vì cơ thể chúng vẫn đang phát triển và hệ thống miễn dịch còn kém so với người lớn.

Nếu là người thường xuyên cho trẻ ăn vặt thì chắc chắn bạn cần phải suy nghĩ lại khi biết tới một trường hợp thương tâm sau.

Một người mẹ tên là Amy ở Malaysia đã chia sẻ trường hợp đau lòng khi đứa con trai 2 tuổi của một bệnh nhân bị ung thư. Cô bị bệnh thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) và thường đưa đồ ăn vặt cho con trai nhỏ của mình ăn. 

Khi cô phát hiện ra trên cổ con trai mình có những cục u nhỏ, sốt, bụng sưng thì ngay lập tức đưa đứa bé đến bệnh viện. Tại bệnh viện, bác sĩ xác nhận rằng đứa bé thực sự đã có những triệu chứng ung thư.

Bé trai 2 tuổi bị ung thư vì thói quen ăn vặt thả phanh, mẹ trẻ hối hận thì đã muộn-1
Ảnh minh họa

Amy cảm thấy bất ngờ khi bác sĩ nói rằng những dấu hiệu ung thư đã xuất hiện rõ trên cơ thể của đứa bé như các cục u nhỏ xuất hiện ở dưới cổ, sau tai, đau bụng, chảy nước mũi, sốt. Lúc này cô cảm thấy như muốn ngất xỉu. Cô không hiểu tại sao con trai mình tại sao lại bị ung thư sớm như vậy.

Khi bác sĩ hỏi về chế độ ăn uống của đứa bé, câu trả lời nhận được khiến ai cũng cảm thấy sốc: "Tôi thường dự trữ đồ uống, nước ngọt và đồ ăn vặt rất nhiều ở nhà để thằng bé có thể ăn khi đói. Tôi cũng có tiền sử của bệnh Thalassemia". Bác sĩ cảm thấy sốc khi thấy người mẹ này có một chế độ ăn không lành mạnh như vậy cho con mình, đặc biệt là khi căn bệnh cô mắc phải lại có tính di truyền.

Bên cạnh đó, khi hỏi về tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình cô, bác sĩ biết thêm được gia đình cậu bé còn thêm tiền sử bệnh bạch cầu. Qua trường hợp của con trai mình, cô cảm thấy rất hối hận và khuyên bố mẹ nên chú ý để sức khỏe của con cái và đảm bảo chúng luôn có một chế độ ăn uống cân bằng, đặc biệt là đối với những gia đình có tiền sử bệnh lý nghiêm trọng.

Theo Báo GT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/be-trai-2-tuoi-bi-ung-thu-vi-thoi-quen-an-vat-tha-phanh-me-tre-hoi-han-thi-da-muon-d444101.html

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.